Cathay Pacific giảm tới 35% lỗi gián đoạn hoạt động nhờ Dịch vụ Máy bay Kết nối

Cathay Pacific giảm tới 35% lỗi gián đoạn hoạt động nhờ Dịch vụ Máy bay Kết nối

Cathay Pacific giảm tới 35% lỗi gián đoạn hoạt động nhờ Dịch vụ Máy bay Kết nối

Cụ thể, Chương trình Các Dịch vụ Bảo trì GoDirect (GoDirect Maintenance Services) là một chương trình thuộc Dịch vụ Máy bay Kết nối của Honeywell, ghi lại dữ liệu theo một định dạng dễ hiểu và trực quan. Qua đó, phát hiện những lỗi sai sót quan trọng nhất cần sửa chữa và chia sẻ dữ liệu đó với trung tâm vận hành và bảo trì của các hãng hàng không. Điều này cho phép bộ phận phụ trách vận hành và mặt đất chuẩn bị cho những trường hợp cần bảo trì hoặc thay thế bộ phận từ trước khi sự cố thực tế xảy ra, làm giảm các gián đoạn vận hành và chi phí, cũng như cải thiện tỉ lệ sửa chữa ngay ở lần đầu tiên.

Với thử nghiệm lần này, sử dụng những liên kết dữ liệu sẵn có, việc phân tích thành công nguồn dữ liệu từ thiết bị đã giảm tới 35% tình trạng gián đoạn hoạt động với  tỷ lệ lỗi dương tính (false positive rate) chỉ dưới 1%, giúp Cathay Pacific tiết kiệm hàng trăm ngàn đô-la chi phí vận hành và bảo trì cho một hệ thống máy bay.

Ông Brian Davis - Phó Chủ tịch phụ trách Hãng hàng không khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhóm Hàng không Vũ trụ Honeywell - cho biết: “Việc xử lý các sự cố cần bảo trì đột xuất có thể vừa tốn kém tiền bạc và thời gian cho hãng hàng không, có thể dẫn đến việc máy bay bị cất cánh trễ  đồng thời khiến  thành tích bay đúng giờ của hãng bị sụt giảm nghiêm trọng. Thành công của chương trình thử nghiệm này sẽ củng cố sức mạnh cho Các Dịch vụ Máy bay Kết nối (Connected Aircraft Services) của Honeywell và chứng minh cho các hãng hàng không thấy rằng kết nối không chỉ dừng lại ở việc truyền tải video tới hành khách – mà là đảm bảo toàn bộ máy bay là một sự kết nối toàn diện và linh hoạt của các sản phẩm và dịch vụ, giúp quá trình bay an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn".

Đại diện Cathay Pacific cho biết hãng dự tính sẽ mở rộng dịch vụ này cho các hệ thống bổ sung trên máy bay.

Theo Honeywell, các Dịch vụ Bảo trì GoDirect mang đến những khuyến nghị khả thi với các bước giải quyết rõ ràng trước khi sự cố xảy ra, cùng với định hướng và các khuyến nghị khắc phục. Nhờ giảm bớt thời gian chết của thiết bị, các hãng hàng không có thể bảo đảm việc cất cánh đúng giờ, giảm gián đoạn dịch vụ, quản lý tốt việc bảo trì đột xuất và cung cấp cho hàng khách trải nghiệm tốt hơn.

Qua chương trình thử nghiệm, Hãng hàng không Cathay Pacific có thể nâng cao tỉ lệ sửa chữa ngay lần đầu và giảm thời gian làm việc của đội ngũ dịch vụ kỹ thuật cũng như đội ngũ hỗ trợ tiền tuyến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận