CEO DeepMind làm gì trong hai ngày làm việc 24 tiếng?

CEO DeepMind làm gì trong hai ngày làm việc 24 tiếng?

CEO của các công ty công nghệ lớn thường có những thói quen ngủ khá khác thường, nhưng Giám đốc điều hành, đồng sáng lập của DeepMind, Demis Hassabis, có một trong những kiểu ngủ thú vị nhất mà chúng ta từng nghe.

CEO DeepMind làm gì trong hai ngày làm việc 24 tiếng?

Theo Business Insider, Demis Hassabis, người vừa cùng với hai con của mình tham gia Game show "Desert Island Discs" của BBC Radio 4 vào thứ Sáu tuần trước nói rằng anh có thường đi ngủ khoảng 4 giờ sáng sau khi được yêu cầu mô tả điều khác thường nhất về bản thân mình.

Hassabis, đã bán phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo cho Google vào năm 2014 với giá 400 triệu bảng Anh, cho biết: "Tôi thường ngủ vào lúc 4 giờ sáng.Tôi sẽ bắt đầu làm việc từ khoảng 10 giờ sáng, làm việc cả ngày tại văn phòng, về nhà ăn tối, dành chút thời gian cho gia đình, và bắt đầu ngày làm việc thứ hai lúc 10 hoặc 11 giờ tối, và tiếp tục cho đến sáng sớm".

Vậy Hassabis đã làm công việc gì vào lúc sáng sớm? Xem xét các khoản chi tiêu? Xử lý thư điện tử? Không, đó là nghiên cứu phần lõi bằng âm thanh.

"Thông thường, đó là lúc tôi nghiên cứu", ông nói. "Vì vậy, tôi sẽ đọc các bài báo học thuật mới nhất. Tôi thích thực hiện tất cả những suy nghĩ sáng tạo của mình vào lúc sáng sớm. Tôi có rất nhiều thói quen như thế nhờ đó tôi đã học được cách tối đa hóa suy nghĩ của mình".

Hassabis không phải là người lãnh đạo công ty công nghệ duy nhất với kiểu ngủ thú vị như vậy. Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple dậy vào lúc 3:45 sáng, trong khi Giám đốc điều hành của Twitter và Square Jack Dorsey thức dậy lúc 5:30 sáng để ngồi thiền và chạy bộ khoảng 6 dặm.

Tuần này, Hassabis đang ở Trung Quốc, thuật toán AlphaGo của công ty ông đang thi đấu cùng với một số người chơi cờ vây giỏi nhất ở Trung Quốc. Và mọi người đang suy đoán ông ngủ bao nhiêu tiếng ở đây?

Minh Hiếu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận