CEO Facebook, Google, Microsoft phản đối quyết định của ông Trump

CEO Facebook, Google, Microsoft phản đối quyết định của ông Trump

Ngày 1/6, Tổng thống Donald Trump chính thức tuyên bố sẽ rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu mà Chính quyền tiền nhiệm đã hết sức ủng hộ. Ngay sau khi tuyên bố được đưa ra, hàng loạt lãnh đạo thế giới, các chính trị gia và lãnh đạo những tập đoàn công nghệ lớn bậc nhất đã bày tỏ phản đối với quyết định của Nhà Trắng.

Trên Facebook cá nhân, CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg cho rằng rút khỏi Hiệp định Paris “gây ảnh hưởng tới môi trường, làm tổn hại nền kinh tế Mỹ cũng như đe dọa thế hệ tương lai”. Trong tuyên bố phản đối chính sách của Tổng thống Trump, Zuckerberg nhấn mạnh Facebook vẫn tuân thủ những cam kết về môi trường đồng thời sử dụng năng lượng sạch cho tất cả những trung tâm dữ liệu mới mở.

CEO Facebook, Google, Microsoft phan doi quyet dinh cua ong Trump hinh anh 1
Các tập đoàn công nghệ tiếp tục bày tỏ cam kết về môi trường và các sáng kiến về năng lượng sạchbất chấp quyết định của Nhà Trắng. Ảnh: Getty.

CEO Google Sundar Pichai cũng bày tỏ thất vọng với quyết định của ông chủ Nhà Trắng. “Thất vọng với quyết định ngày hôm nay. Google sẽ tiếp tục nỗ lực vì một tương lai sạch sẽ và thịnh vượng cho tất cả mọi người”, Pichai viết trên Twitter lúc 17h ngày 1/6.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận