CEO hãng công nghệ Trung Quốc LeEco từ chức

CEO hãng công nghệ Trung Quốc LeEco từ chức

Tổng giám đốc của hãng công nghệ Trung Quốc LeEco vừa từ chức sau khi công ty bỏ ra 2 tỷ USD mua lại nhà sản xuất TV Vizio của Mỹ được 1 tháng.

CEO hãng công nghệ Trung Quốc LeEco từ chức

Theo Reuters, thông tin CEO LeEco Jia Yueting từ chức được công bố hôm qua trong một hồ sơ giao dịch cổ phiếu. Ông Jia vẫn duy trì vị trí làm chủ tịch công ty. Ngoài ra còn có dấu hiệu giám đốc tài chính của công ty sẽ bị thay thế.

LeEco đã cố gắng phát triển bằng việc gia nhập thị trường Mỹ. Hãng tuyên bố thương vụ mua lại Vizio vào tháng 7/2016, và vào tháng 10/2016, công ty ra mắt mẫu smart TV, điện thoại và xe hơi tự lái cũng như các dịch vụ để điều hành và kết nối các thiết bị của công ty.

Nhưng vào tháng 11/2016, các thông tin cho biết LeEco đang thắt chặt chi tiêu. Cuối tháng đó, các nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố sẽ điều tra việc nguồn vốn Trung Quốc chảy vào các khoản đầu tư ở nước ngoài.

Tháng 4/2017, các nhân viên LeEco nói rằng công ty đã chậm trả lương cho các nhân viên Mỹ 5 ngày và thương vụ Vizio đã bị ngừng lại. Một tuần sau, LeEco và Vizio nói mối hợp tác của họ sẽ không xảy ra, vì các rào cản trong cơ chế quản lý.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận