CEO JD.com thoát tội cưỡng hiếp

CEO JD.com thoát tội cưỡng hiếp

Ngày 22/12, các công tố viên bang Minnesota, Mỹ cho biết họ sẽ không nộp đơn tố cáo Liu, Giám đốc điều hành sàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc, người bị bắt hồi tháng 8 vì nghi ngờ tấn công tình dục.

Sau quyết định của công tố viên, Giám đốc điều hành 45 tuổi Liu Qiangdong cho rằng "điều này chứng minh tôi vô tội". Tuy vậy. ông Liu vẫn tiếp tục xin lỗi vì có những "tương tác" với người phụ nữ trẻ đã tố cáo ông. Theo Liu, hành động của ông đã ảnh hưởng đến gia đình và vợ mình.

CEO JD.com thoat toi cuong hiep hinh anh 1
Giám đốc điều hành JD.com vừa được trả tự do sau khi bị bắt vì tấn công tình dục. Ảnh: CNN.

"Liu có thể vô tội nhưng ông ta đáng bị điều tra vì đã lừa dối vợ mình", Zhang Zetian, vợ Liu cho cho biết.

"Liu Qiangdong vô tội, đó là phán quyết hợp pháp. Nhưng xét về đạo đức, nên có những đòi hỏi trách nhiệm cao hơn đối với lời nói và hành động của mình", trích bài viết được chia sẻ rộng rãi trên China Women's News.

Zhang, 25 tuổi, là một nhân vật nổi tiếng ở Trung Quốc. Trước khi gặp Liu, cô được biết đến trên Internet với bức ảnh cầm ly trà sữa. Từ đó Zhang có biệt danh "Cô gái trà sữa".

Trên mạng xã hội Weibo, một số người dùng cho rằng danh tiếng của vị giám đốc điều hành đã bị tổn hại và không thể khôi phục. Nhưng có nhiều ý kiến khác bảo vệ anh ta. Trong đó có một doanh nhân ngành công nghệ.

"Đó không phải là tấn công tình dục, chỉ là quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, vô hại với các cổ đông và nhân viên", Li Guoqing, đồng sáng lập trang bán sách trực tuyến Dangdang viết.

"Đó không phải là một mối quan hệ ngoài hôn nhân, chỉ là tình dục. Điều này gây ảnh hưởng không quá lớn đến vợ của anh ấy", Li nói thêm trong một bài đăng thu hút sự chỉ trích từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

Trong khi đó, giám đốc Liu cho biết, ông cảm thấy "hối hận sâu sắc" và hy vọng vợ mình "có thể chấp nhận lời xin lỗi chân thành" của ông.

CEO JD.com thoat toi cuong hiep hinh anh 2
Vợ Liu cho rằng ông đáng bị điều tra vì phản bội mình. Ảnh: CNN.

"Tôi sẽ tiếp tục cố gắng bằng mọi cách có thể sửa chữa những ảnh hưởng đối với gia đình và hoàn thành trách nhiệm của một người chồng", ông Liu nói thêm.

Sau khi vụ bê bối được giải quyết, cổ phiếu JD.com niêm yết trên Nasdaq tăng 6% vào hôm 22/12. Tuy vậy, giá cổ phiếu JD vẫn giảm 30% kể tự khi ông Liu bị bắt. 

Vụ bê bối của Liu đặc biệt có ý nghĩa đối với JD vì khối quyền lực mà ông đang nắm giữ với vai trò người sáng lập. Vị giám đốc điều hành JD nắm giữ phần lớn quyền biểu quyết của công ty.

Tháng 8/2018, Liu có mặt tại Minnesota để tham gia khóa học tiến sĩ quản trị kinh doanh tại trường Đại học Minnesota. Người tố cáo Liu là một phụ nữ Trung Quốc học cùng trường.

Cô nữ sinh 21 tuổi cho biết Liu đã cưỡng hiếp mình tại căn hộ bên ngoài trường sau bữa ăn tối. Liu bị bắt trong đêm đó.

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận