CEO Money Lover cam kết bảo vệ tài khoản ngân hàng của khách hàng

CEO Money Lover cam kết bảo vệ tài khoản ngân hàng của khách hàng

Cuối tháng 6, Ngân hàng Vietcombank vừa đưa ra cảnh báo về việc nâng cao cảnh giác và bảo mật khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Cụ thể, theo Vietcombank, thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng lừa đảo, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để ăn cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng điện tử. Do đó, khách hàng cần thực hiện các biện pháp bảo vệ như không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch sử dụng một lần OTP cũng như không đăng nhập hoặc cung cấp tài khoản, mật khẩu, mã OTP trên bất kỳ ứng dụng và trang web nào không phải của Vietcombank. Cuối cùng, khách hàng không nên truy cập các trang web/ đường dẫn hoặc tải các ứng dụng không đáng tin cậy.

“Việc đăng nhập tài khoản Vietcombank từ bất kỳ website hoặc ứng dụng nào khác ngoài trang web chính thức của vietcombank ở địa chỉ vietcombank.com.vn , ví dụ: ứng dụng Money Lover chính là việc khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hang điện tử  cho người khác và hoàn toàn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro mất an toàn cho tài khoản”, thông báo của Vietcombank khẳng định.

Tuy nhiên, qua trao đổi, đại diện ngân hàng Vietcombank cũng khẳng định không hề có bất kỳ trường hợp nào mất tiền khi kết nối quản lý giao dịch qua Money Lover.

Ông Ngô Xuân Huy, giám đốc của Money Lover cho biết, thông báo Vietcombank là hợp lý. Money Lover cũng không giả mạo trang web của Vietcombank vì đều ghi nguồn ở dưới và cũng có những sự khác biệt nhất định về giao diện. Finsify.com, trang web trung gian khi nhập tài khoản ngân hàng trong ứng dụng thực chất cũng là một dự án khác của cùng đơn vị phát triển Money Lover.

Giữa Money Lover và các ngân hàng đã và đang có sự hợp tác với nhau để cung cấp giải pháp kết nối API. Còn đối với VCB, Money Lover đang trong quá trình làm việc. Money Lover cũng không lưu mật khẩu dưới dạng “thô” mà đều được mã hóa để đảm bảo về bảo mật tương tự các phần mềm lưu mật khẩu thông dụng. Money Lover cam kết không lưu các tên tài khoản, mật khẩu của khách hàng trong cơ sở dữ liệu của mình để tránh những rủi ro cần thiết.

CEO Money Lover cam kết bảo vệ tài khoản ngân hàng của khách hàng

Mặc dù các ứng dụng quản lý tài chính như Mint, Money Lover không được quyền thực hiện giao dịch nhưng vẫn thường xuyên được các ngân hàng cảnh báo về rủi ro.

Cảnh báo của ngân hàng đối với các ứng dụng aggregator (những trang web hoặc phần mềm quản lý tài chính, ngân hàng) khác trong đó nổi tiếng nhất là Mint của Mỹ không phải là chuyện mới. Đơn cử như hai ngân hàng lớn như JPMorgan Chase & Co và Capital One Financial Corp cũng đã đưa ra lời cảnh báo trên trang web của họ rằng khách hàng có thể phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ gian lận nào trong tài khoản của họ khi sử dụng các ứng dụng thứ 3. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, nhờ các ứng dụng aggregator như Mint mà người dùng không cần phải truy cập vào từng trang web của các ngân hàng. Chưa kể đến, các ứng dụng aggregator chỉ thu thập dữ liệu về các giao dịch, nhưng không được uỷ quyền thực hiện giao dịch nên sẽ không bị tự động trừ tiền trong tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, cũng có những ngân hàng chủ động kết nối các ứng dụng tài chính như ngân hàng OCBC, ngân hàng lớn nhất Singapore khẳng định mở cửa API cho phép các đơn vị khác làm việc và người dùng chủ động theo dõi giao dịch của cá nhân mình.

Được thành lập vào năm 2012, Money Lover là ứng dụng quản lý chi tiêu trên điện thoại thông minh và máy tính đầu tiên cho phép tự động ghi chép giao dịch từ ngân hàng và dịch vụ. Bên cạnh việc cung cấp giải pháp kết nối để người dùng chủ động quản lý giao dịch của mình, Money Lover còn hỗ trợ ngân hàng trong việc cảnh báo người dùng về những giao dịch bất thường sớm nhất nhằm bảo mật thông tin và tiền bạc một cách tối đa.Sau 4 năm phát triển, Money Lover đã có 5 triệu tải trên toàn cầu với 34 ngôn ngữ trên toàn thế giới với hơn 100.000 người dùng trả phí, hơn 1 triệu người dùng tích cực mỗi ngày. Ứng dụng liên tục đứng top ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App store các thị trường Việt Nam, Thái Lan, Italia, Indonesia và một trong top ứng dụng được Google xếp hạng Editor's Choice - top những ứng dụng được Google đánh giá cao trên Google Play store. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận