CEO PEGA: “Việt Nam đang có cơ hội sản xuất xe hai bánh tốt nhất thế giới”

CEO PEGA: “Việt Nam đang có cơ hội sản xuất xe hai bánh tốt nhất thế giới”

CEO PEGA: “Việt Nam đang có cơ hội sản xuất xe hai bánh tốt nhất thế giới”

PEGA đã đạt tỉ lệ nội địa hoá khoảng 35% tính theo số lượng linh kiện, nhưng tương ứng với 85% tính theo giá trị linh kiện

Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu PEGA LTT đã chính thức công bố thông tin chi tiết về quy trình sản xuất các sản phẩm xe đạp điện và xe máy điện mới với sự hiện diện, theo dõi của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí và truyền hình trên khắp cả nước.

Sau 5 năm tham gia thị trường xe điện, công ty PEGA đã chính thức công bố thành công trong việc nội địa hoá các sản phẩm xe điện, trở thành thương hiệu đầu tiên của Việt Nam có khả năng tự chủ trong khâu sản xuất xe 2 bánh.

Nội địa hoá là mục tiêu được PEGA đặt ra trong nhiều năm. Để đạt được điều này, PEGA phải từng bước làm chủ được các khâu thiết kế và nghiên cứu trước, rồi ổn định về mặt cung ứng, đại lý, kinh doanh cùng với đó là cân nhắc thế mạnh của việc sản xuất tại Việt Nam so với xu hướng chuyển giao cho "công xưởng của thế giới" như Trung Quốc.

Bước đầu, PEGA đã đạt tỉ lệ nội địa hoá khoảng 35% tính theo số lượng linh kiện, nhưng tương ứng 85% tính theo giá trị linh kiện. Các thành phần được ưu tiên sản xuất nội địa hóa bao gồm khung, vành, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên…

Các đối tác chính của PEGA trong lĩnh vực sản xuất cũng có xưởng và nhà máy sản xuất ở những khu vực lân cận, thuận tiện giao thông như Hà Đông , Vĩnh Phúc, Bắc Ninh... PEGA đã lựa chọn hợp tác với những công ty uy tín trong lĩnh vực xe máy để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của người Việt, đặc biệt là có khả năng nhiệt đới hoá, chống chịu khí hậu, môi trường hiện nay.

Ông Lê Hoàng Long, CEO của công ty xe điện PEGA LTT - cho rằng, Việt Nam có sẵn hệ sinh thái sản xuất xe 2 bánh được đánh giá rất cao, cùng với nhiều nhà sản xuất, cung ứng linh kiện giàu kinh nghiệm có thể đáp ứng tốt các yêu cầu về vật liệu, tiêu chuẩn chế tạo, kiếm soát chất lượng và kiểm thử độ bền. Dựa trên tiêu chuẩn của các hãng xe máy Nhật Bản, PEGA đã tự phát triển riêng các tiêu chuẩn cho từng linh kiện để sản phẩm cuối cùng đạt được độ bền, ổn định qua nhiều năm sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận