CEO Tim Cook: không có gì phải lo ngại về doanh thu của Apple

CEO Tim Cook: không có gì phải lo ngại về doanh thu của Apple

CEO Tim Cook của Apple cho rằng các nhà đầu tư đang bỏ lỡ bức tranh lớn hơn về Apple, chỉ vì những báo cáo kết quả tài chính gần đây của công ty.

CEO Tim Cook: không có gì phải lo ngại về doanh thu của Apple

Chưa đầy 1 tuần sau khi Apple báo cáo doanh số iPhone lần đầu tiên sụt giảm, Cook đã xuất hiện trên kênh CNBC để xoa dịu các nhà đầu tư, những người đang khiến cổ phiếu công ty sụt giảm hơn 10%.

"Chúng tôi vừa có một quý kinh doanh không thể tin được, trên 50 tỷ USD doanh thu, 10 tỷ USD lợi nhuận", Cook nói. "Xem xét vấn đề trong ngữ cảnh, 10 tỷ USD là cao hơn mức lợi nhuận của bất kỳ công ty nào. Vì thế đó là một quý rất tốt, nhưng rõ ràng không đạt mong đợi của Wall Street".

"Không một công ty nào làm được thế", ông tiếp tục. "Năm ngoái, chúng tôi đã kiếm được 53 tỷ USD lợi nhuận. Và tôi nghĩ công ty số 2 kiếm được 24 tỷ USD. Chúng tôi đang làm rất tốt".

Theo trang công nghệ CNET, Tim Cook xuất hiện trong bài phỏng vấn sau khi báo cáo doanh số iPhone sụt giảm 16%, doanh thu tại Trung Quốc sụt giảm 26% trong quý tài chính thứ hai. Vài ngày sau đó, nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn càng dội thêm dầu vào lửa khi tuyên bố bán cổ phần ở Apple và trích dẫn mối lo ngại từ Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc "có thể gây khó dễ cho Apple", Icahn đã nói thế.

Đối đáp với những lo ngại này, Cook nói ông không hề đánh mất sự tin tưởng vào Apple trong việc thu hút khách hàng Trung Quốc.

"Tôi không thể lạc quan hơn nữa về Trung Quốc", Cook nói, "Chưa bao giờ tình hình như thế này trong lịch sử thế giới. Nếu nhìn vào 2 năm qua, Apple đã tăng trưởng 70% tại Trung Quốc. Đó là kết quả ấn tượng, khó có thể nói là kết quả xấu được".

Nhấn mạnh đến việc những dịch vụ như App Store, Apple Music và Apple Pay rất quan trọng với Apple, Cook cũng giải thích về quyết định của Trung Quốc hồi tháng trước đã đóng cửa dịch vụ iBooks và Movies trên iTunes.

"Về dịch vụ sách và phim, hiện chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chính phủ liên quan và chúng tôi tự tin, lạc quan sẽ online trở lại", ông nói.

Ngoài ra, Cook còn đưa ra một số chiến lược mở rộng dịch vụ. "Chúng tôi đã mua lại một số công ty giúp Apple phát triển dịch vụ. Chúng tôi chưa mua lại những công ty lớn, nhưng đã mua nhiều công ty. Cứ mỗi 3-4 tuần, chúng tôi lại thâu tóm 1 công ty. Chúng tôi luôn tìm kiếm".

Về sáng tạo, Cook đã so sánh Apple Watch với iPhone và hứa rằng thiết bị đeo đang có nhiều cải tiến. "Tôi nghĩ trong vài năm nữa, chúng ta sẽ nhìn lại và mọi người sẽ nói "Làm thế nào tôi lại từng nghĩ sẽ không đeo chiếc đồng hồ này vì nó giúp chúng ta làm rất nhiều thứ", ông nói. "Lúc đó, Apple Watch sẽ trở thành sản phẩm thành công nhanh chóng. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục học hỏi. Bạn sẽ thấy Apple Watch ngày càng tốt hơn".

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận