CEO Uber chấn chỉnh thái độ làm việc của nhân viên sau khi bị cấm tại Luân Đôn

CEO Uber chấn chỉnh thái độ làm việc của nhân viên sau khi bị cấm tại Luân Đôn

CEO Uber chấn chỉnh thái độ làm việc của nhân viên sau khi bị cấm tại Luân Đôn

Uber có thể sẽ bị cấm ở London sau khi hết hạn hợp đồng vào 30/9 này.

Chỉ vài tuần sau khi nhận chức, CEO của Uber - ông Dara Khosrowshahi nhận được một tin shock - Uber bị cấm hoạt động tại London (Anh). Giới chức quản lý giao thông London vừa thông báo không gia hạn giấy phép của Uber, do hãng này "không phù hợp" để hoạt động tại đây đồng thời trích dẫn một danh sách các hành vi xấu và những thiếu sót từ công ty vận tải này.

Phía Uber đã lên tiếng rằng những lý do này về cơ bản là không đúng sự thật. Thế nhưng trong email gửi các nhân viên vào thứ 6 vừa qua, ông Dara đã đứng ra nhận tội hộ Uber và theo ông công ty nên đối mặt với sự thật. 

Eric Newcomer, phóng viên của Bloomberg đã xác nhận trong email của Khosrowshahi nhấn mạnh:

"Trong thời gian qua tôi đã đúc kết ra một bài học là thay đổi luôn đến từ việc tự nhận thức được những hậu quả nghiêm trọng mà mình gây nên. Một cái giá quá đắt phải trả cho những tiếng xấu mà công ty đã gây ra". Sau đó ông khẳng định lại lần nữa phần mềm gây tranh cãi Greyball "chưa bao giờ được dùng vì mục đích lách luật và tránh sự kiểm soát của các nhà quản lý như giới chức giao thông London nói". Kết thúc email, ông viết rằng "chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục hành động bằng tất cả sự liêm minh, chính trực của mình".

Chẩn chỉnh lại thái độ

"Chúng ta cần phải suy xét vì sao mọi việc xảy ra như thế này. Với một công ty chuyên về dịch vụ khách hàng toàn cầu như Uber, chúng ta cần chấn chỉnh lại thái độ làm việc. Cần phải quan tâm hơn nữa đến những gì khách hàng nghĩ về mình, bởi các hành động ở nơi này có thể tạo ra những hậu quả cho nơi khác", lời nhắn nhủ từ CEO Dara Khosrowshahi tới nhân viên.

Nếu Khosrowshahi có thể khôi phục lại tinh thần cũng như giữ vững lòng tin nơi các thành viên trong công ty trước cuộc khủng hoảng này thì đó là một dấu ấn đầu tiên mà ông gây dựng. Uber vẫn có thể hoạt động mạnh mẽ như trước đồng thời xóa đi tiếng xấu mà CEO cũ  Travis Kalanick đã gây ra.

Theo Jim Edwards, tổng biên tập của tạp chí Business Insider cho biết, Uber đã phạm phải "nhiều, nhiều và rất nhiều lỗi. Từ các vụ tấn công tình dụng của các lái xe đến lén lút cài đặt ứng dụng để tránh sự kiểm soát và cuối cùng là không còn đáp ứng nổi mức lương tối thiểu cho các lái xe". Tuy nhiên, Edwards vẫn cho rằng lệnh cấm từ London là không khả thi bởi điều này có thể gây hại đến các cư dân và người dân lao động - những người phụ thuộc vào dịch vụ của Uber". Bởi, sự cấp đoán này có thể khiến "hơn 40.000 lái xe thất nghiệp", và người London "mất đi một dạng giao thông tiện lợi với giá cả phải chăng", trích dẫn từ phía Uber.

Trong thời gian chờ đợi kết quá, Khosrowshahi - cựu Giám đốc điều hành của Expedia vẫn phải lội ngược dòng để đối xử lý hậu quả từ quá khứ. Không những thế, ông còn phải đối mặt với những cuộc điều tra của Liên bang Hoa Kì và các vụ kiện về cách thức thanh toán của tài xế từ khắp nơi trên thế giới. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận