CEO Uber: “Tôi cần phải trưởng thành”

CEO Uber: “Tôi cần phải trưởng thành”

CEO Uber: “Tôi cần phải trưởng thành”

CEO Uber Travis Kalanick

“Tôi phải thay đổi cơ bản với tư cách một lãnh đạo và trưởng thành”, Travis Kalanick, CEO Uber, người nổi tiếng vì chuyên phá vỡ quy ước thông thường, nói. Ông nhắc đến điều này trong email 3 đoạn gửi tới nhân viên tối muộn ngày 28/2. Sáng cùng ngày, Bloomberg đăng tải video cho thấy Kalanick đang tranh cãi với tài xế Uber của mình.

Tài xế này có tên Fawzi Kamal nói với Kalanick rằng ông bất mãn vì chế độ của công ty với lái xe. “Tôi phá sản vì anh”, Kamal nói. CEO Uber trao đổi qua lại nhưng tỏ ra gay gắt ở phút chót. Theo video của Bloomberg, người đứng đầu dịch vụ đi chung xe nói: “Vài người không thích chịu trách nhiệm cho phiền toái của riêng họ. Họ đổ lỗi mọi thứ trong cuộc đời mình cho người khác”.

Trong email, Kalanick thừa nhận anh đã đối xử “bất kính” với tài xế. “Nói rằng tôi xấu hổ còn là nói giảm nói tránh”, CEO Uber tự nhận xét và gửi lời xin lỗi đến Kamal cũng như các lái xe, khách hàng, nhân viên công ty.

Video của Bloomberg xuất hiện đúng vào lúc Uber đang chịu vô số khủng hoảng truyền thông. Tuần trước, cựu kỹ sư cáo buộc bị phân biệt đối xử và quấy rối tình dục, gây phẫn nộ cho cả cộng đồng công nghệ. Uber phản hồi bằng cách thuê cựu Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder dẫn đầu cuộc điều tra.

Tháng 1/2017, chiến dịch #DeleteUber cũng được chia sẻ rầm rộ khi Uber bị tố lợi dụng cuộc biểu tình của tài xế taxi New York chống lại lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump để kiếm lợi. Khách hàng cũng băn khoăn vì Kalanick nằm trong ban cố vấn kinh tế của ông Trump. Sau cùng, Kalanick đã phải rút khỏi hội đồng.

Email của Kalanick chỉ là một trong số các biện pháp kiểm soát thiệt hại của công ty. Dường như, anh hiểu rằng mình phải đứng lên. “Công việc của tôi là lãnh đạo… và nó bắt đầu bằng cách ứng xử để khiến tất cả chúng ta tự hào. Tôi đã không làm được như vậy và không thể biện minh bằng bất cứ điều gì. Đây là lần đầu tiên tôi sẵn sàng thừa nhận rằng tôi cần sự trợ giúp về lãnh đạo và tôi muốn nhận được điều đó”, email viết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận