Chỉ 3% doanh nghiệp tối đa hóa được giá trị điện toán đám mây

Chỉ 3% doanh nghiệp tối đa hóa được giá trị điện toán đám mây

Nghiên cứu có tên “ĐTĐM đang trở thành xu hướng chủ đạo: Tất cả các doanh nghiệp đang sử dụng, nhiều doanh nghiệp đạt lợi nhuận, một số ít các doanh nghiệp tối đa hóa được giá trị” do Cisco tài trợ và được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế thực hiện. Trong nghiên cứu này, IDC xác định 5 cấp độ trưởng thành của điện toán đám mây bao gồm tùy biến, cơ hội, khả lặp, quản lý tốt và tối ưu hóa.

 nghiên cứu thị trường IDC, IDC, ứng dụng CNTT, điện toán đám mây, Cisco, Domain Ten,

Nghiên cứu này chỉ ra: gần 68% các tổ chức đang sử dụng ĐTĐM để nâng cao kết quả kinh doanh, tăng 61% so với nghiên cứu của năm ngoái. Việc sử dụng ĐTĐM ngày càng rộng rãi là nhờ vào các ứng dụng thuần đám mây, bao gồm các giải pháp bảo mật và Internet của Vạn vật (Internet of Things – IoT) trên nền tảng đám mây.

Tuy nhiên hầu hết các tổ chức (69%) không có chiến lược điện toán đám mây với cấp độ trưởng thành cao và chỉ 3% có chiến lược tối ưu hóa ĐTĐM tạo ra kết quả kinh doanh vượt trội.

Tính trung bình, các tổ chức "ứng dụng ĐTĐM tiên tiến nhất" nhận thấy lợi nhuận hàng năm của việc ứng dụng trên nền tảng đám mây tăng thêm 3 triệu đô la doanh thu và tiết kiệm 1 triệu đô la chi phí. Doanh thu tăng chủ yếu từ việc bán các sản phẩm và dịch vụ mới, dành được khách hàng mới nhanh hơn, hay khả năng bán hàng vào các thị trường mới nhanh hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 95% các tổ chức đi đầu với chiến lược tối ưu hóa ĐTĐM đã xây dựng được một môi trường CNTT lai sử dụng nhiều loại đám mây riêng và đám mây công cộng dựa trên các chính sách về kinh tế, vị trí và quản trị.

Ông Scott Clark - Phó Chủ tịch, bộ phận Advanced Services, Cisco - cho biết: "Khách hàng của chúng tôi đang phải đối mặt với các môi trường ngày càng đa dạng và phức tạp khi các dự án triển khai ứng dụng đám mây lai và đa đám mây ngày càng tăng. Họ muốn được tự chọn môi trường và mô hình tiêu thụ tốt nhất cho các ứng dụng truyền thống và thuần đám mây của họ, tất cả đều nhằm tạo ra lợi ích kinh doanh. Mặc dù vậy, như kết quả nghiên cứu cho thấy, trong khi nhiều khách hàng đang sử dụng ĐTĐM, hầu hết họ vẫn đang trong thời kỳ đầu trên hành trình hướng tới mô hình đám mây tối ưu. Đó chính là nơi các dịch vụ chuyên nghiệp mới và tiên tiến của Cisco (Cisco Cloud Professional Services) có thể trợ giúp. Làm việc với các đối tác của chúng tôi, các dịch vụ chung của chúng tôi được thiết kế nhằm giúp khách hàng xây dựng nên một môi trường ĐTĐM bảo mật và được tối ưu hóa cao phù hợp với các nhu cầu kinh doanh của họ".

Được biết, Cisco dự kiến tổ chức một hội thảo chiến lược tích hợp, kết hợp dịch vụ DomainTen (Cisco DomainTen Service) với hội thảo tư vấn đám mây cho doanh nghiệp của Cisco (Cisco Business Cloud Advisor Workshop). Qua đó, sẽ giúp các tổ chức xác định các khoảng cách trong ứng dụng ĐTĐM và các chỉ số so sánh, liên tục cải thiện môi trường đa đám mây và đi đến thống nhất giữa bộ phận CNTT và các bộ phận kinh doanh khác. Đồng thời, đưa ra phương thức đo lường tốt hơn ảnh hưởng tiềm năng của ứng dụng ĐTĐM trong các tổ chức CNTT thông qua hàng loạt các chỉ số hiệu năng chính.

Khung Domain Ten của Cisco cung cấp cho khách hàng bức tranh toàn cảnh về các thành phần chính, hoặc các phạm vi trong trung tâm dữ liệu và hạ tầng CNTT của họ. Nó giúp khách hàng lập kế hoạch chuyển đổi CNTT thông qua việc cung cấp một lộ trình chiến lược và những bước đi cần thiết để đạt được mục tiêu.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận