Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - đây là cách các công ty Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất năm

Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - đây là cách các công ty Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất năm

Đây là một hoạt động xây dựng thương hiệu hàng năm nhằm mục đích nâng cao hình ảnh doanh nghiệp của một số công ty tại Hồng Kông. Theo thống kê, vừa qua, họ đã chi tổng cộng 38,23 triệu USD để tặng phong bao lì xì cho đối tác và khách hàng như một phước lành trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

[Bài lên luôn] Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - cách các công ty ở Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất của năm - Ảnh 1.

Trên mỗi bao lì xì đều in logo của công ty.

Ecoart Group là một nhà in phong bao lì xì có tiếng ở Hồng Kông và khách hàng của họ bao gồm rất nhiều công ty và tập đoàn lớn. Cyrus Cheung, Giám đốc marketing của Ecoart cho biết: "Chúng tôi có hơn 3.000 khách hàng doanh nghiệp lớn trên khắp thế giới, từ Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc đại lục cho đến Mỹ và Anh. Chỉ cần một công ty nào đó đang nhắm mục tiêu vào khách hàng Trung Quốc, họ sẽ cần in lì xì để làm quà tặng".

Cheung ước tính chi phí mà các công ty đã bỏ ra để in lì xì mỗi năm rơi vào khoảng hơn 30 triệu USD. Ngay cả khi lì xì kỹ thuật số đã được cung cấp bởi nhiều ngân hàng và công ty thanh toán thì việc kinh doanh lì xì in logo công ty vẫn tiếp tục phát triển qua từng năm.

Theo Cheung, lì xì không phải hình thức thanh toán mà là một điều tốt lành dành cho trẻ em và nhân viên công ty trong những ngày đầu năm mới. Doanh nghiệp thường đặt in trung bình 30.000 chiếc lì xì với chi phí tùy thuộc vào chất lượng mỗi loại. Đơn đặt hàng lớn nhất của một khách hàng của Ecoart là 6 triệu chiếc lì xì.

Cheung nói: "Đơn đặt hàng lì xì tăng lên hàng năm và khách hàng ngày càng ưa chuộng thiết kế độc đáo và chất liệu sang trọng. Nhiều ngân hàng và công ty coi đây là một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất của năm".

Bank of East Asia là một trong những tổ chức tài chính đầu tiên tại Hồng Kông nắm bắt truyền thống lì xì năm mới và đã áp dụng từ những năm 1960. Năm nay, họ dự kiến sẽ tặng 4,5 triệu chiếc lì xì cho khách hàng và đối tác cũng như nhân viên của mình.

[Bài lên luôn] Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - cách các công ty ở Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất của năm - Ảnh 2.

Lì xì của Bank of East Asia.

Thiết kế của lì xì giúp các công ty truyền đạt ý nghĩa đặc biệt tới mọi người. Ví dụ như thiết kế in hình hoa và chim chóc của ngân hàng quản lý tài sản lớn nhất châu Á UBS tượng trưng cho sự giàu có và hạnh phúc. Hay năm nay, rất nhiều công ty chọn in hình những chú lợn dễ thương để chào đón năm Kỷ Hợi. Ngoài logo công ty, từ phổ biến nhất được in trên lì xì là "Fook", có nghĩa là vận may.

[Bài lên luôn] Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - cách các công ty ở Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất của năm - Ảnh 3.

Những chiếc lì xì tinh xảo của UBS.

[Bài lên luôn] Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - cách các công ty ở Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất của năm - Ảnh 4.

Lì xì in hình chú lợn tài lộc.

Cherry Lai, Giám đốc Marketing của Hiệp hội trao đổi vàng bạc Trung Quốc cho biết họ đã chi tiền in 70.000 chiếc lì xì để tặng cho các nhà kinh doanh vàng trong năm nay. Cô cho biết: "Đây là một công cụ marketing tuyệt vời. Chúng tôi đã ngừng in thiệp Giáng Sinh trong nhiều năm và thay vào đó là phong bao lì xì. Chúng vừa phù hợp với phong tục truyền thống của phương Đông lại vừa giúp tiết kiệm chi phí so với các loại thiệp khác".

Một số chuyên gia nhận định, tuy hình thức thanh toán điện tử nói chung và lì xì trực tuyến nói riêng đang ngày một gia tăng nhưng những chiếc phong bao đỏ sẽ khó bị rơi vào quên lãng bởi chúng chứa đựng nét văn hóa truyền thống được mọi người trân trọng và gìn giữ.

Theo Trí Thức Trẻ/SCMP

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận