"Chiều lòng" Apple, Samsung xây nhà máy OLED lớn nhất thế giới?

"Chiều lòng" Apple, Samsung xây nhà máy OLED lớn nhất thế giới?

Chiều lòng Apple, Samsung xây nhà máy OLED lớn nhất thế giới?

Theo ETNews, Samsung Display hi vọng với nhà máy lớn hơn, công ty có thể chống lại những đối thủ nhỏ hơn cũng đang lên kế hoạch tăng năng lực sản xuất màn hình OLED trong vài năm tới.

Samsung Display nằm trong số ít các nhà sản xuất tấm nền OLED trên thế giới. Cho đến nay, công ty khẳng định được uy tín trong việc cung ứng tấm nền đáng tin cậy, hoạt động như mong muốn. OLED được công nhận rộng rãi là thế hệ công nghệ màn hình tiếp theo, tuy nhiên, nó rất khó sản xuất và ngay cả khi đã được sản xuất đúng quy trình, hiệu suất vẫn khá thấp, khiến cho những người mua lớn khó gom được số lượng dư dả.

Chẳng hạn, Apple được đồn đưa màn hình OLED lên iPhone từ vài năm nay nhưng do sản lượng thấp, hãng buộc phải gắn bó với màn hình LCD. OLED có một số lợi thế so với LCD như độ sáng tốt hơn, màu chính xác hơn. Nó cũng mỏng hơn và linh hoạt hơn, cho phép các công ty có thêm lựa chọn thiết kế khi phác thảo thiết bị mới.

Dù Samsung và vài hãng smartphone khác đã trang bị màn hình OLED cho thiết bị của mình được vài năm, iPhone 8 ra mắt năm nay được cho là iPhone đầu tiên sử dụng công nghệ này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận