Chính phủ Mỹ đe dọa buộc Apple giao nộp mã nguồn hệ điều hành

Chính phủ Mỹ đe dọa buộc Apple giao nộp mã nguồn hệ điều hành

Apple kiên cường chống trả FBI, tiết lộ đang bị đe dọa

Apple tiếp tục kiên quyết từ chối yêu cầu mở khóa thiết bị iPhone từ vụ xả súng tại San Bernndo. Trong một bản báo cáo gửi tới Tòa, công ty này cho rằng chính phủ đang “cố gắng viết lại lịch sử" bằng cách áp "luật chơi” trong lĩnh vực này. Apple cũng cho biết, việc đồng ý với yêu cầu của FBI sẽ “gây nguy hiểm tới an ninh và quyền riêng tư của hàng triệu công dân”.

Ngoài ra, hãng công nghệ khổng lồ này cũng buộc tội chính phủ đang cố gắng đưa ra những thông tin sai lệch trước Tòa bằng cách chỉ tập trung vào chiếc iPhone trong vụ xả súng, mà không quan tâm đến mối quan ngại chung về vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng.

Bên cạnh việc đưa ra những lý do để từ chối hợp tác với FBI, Apple cũng đề cập tới những lời đe dọa của chính phủ nhằm ép buộc họ tạo một “cửa sau” (lỗ hổng bảo mật) trong hệ điều hành của mình. Công ty này tiết lộ rằng chính phủ đã đe dọa rằng sẽ ép buộc họ giao nộp toàn bộ mã nguồn hệ điều hành của mình cũng như các chữ ký điện tử riêng của hệ điều hành nếu họ tiếp tục từ chối hợp tác.

Từ những tuyên bố trên, có thể thấy Apple vẫn đang giữ vững lập trường và chưa có dấu hiệu nhượng bộ.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận