Chip Snapdragon của Qualcomm bị Apple kiện vì vi phạm bản quyền

Chip Snapdragon của Qualcomm bị Apple kiện vì vi phạm bản quyền

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm đã tiếp tục trở nên căng thẳng. Táo khuyết vừa đệ đơn kiện ngược lại Qualcomm vì nhiều vi phạm bản quyền của chip Snapdragon, linh kiện đang được dùng trong nhiều smartphone Android hiện nay.

Chip Snapdragon của Qualcomm bị Apple kiện vì vi phạm bản quyền

Theo Macrumors, đây là hành động trả đũa của Apple sau khi Qualcomm tìm cách vận động lệnh cấm nhập khẩu iPhone và iPad vào Mỹ trong mùa hè vừa qua. Tại thời điểm đó, Qualcomm đã cáo buộc Apple vi phạm 6 bằng sáng chế của hãng liên quan tới kết nối mạng không dây và những công nghệ cho phép iPhone kéo dài tuổi thọ pin. Apple đã bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định tuyên bố bản quyền của Qualcomm là "không hợp lệ".

Ngoài ra, vụ kiện này còn là câu trả lời của Apple cho những cáo buộc được Qualcomm bổ sung thêm vào tháng 7 và có liên quan đến chip Snapdragon. Trong đơn kiện của Apple, Táo khuyết cáo buộc Qualcomm đã vi phạm ít nhất 8 bằng sáng chế của hãng như thiết kế mỗi bộ phận trên chip chỉ sử dụng mức năng lượng tối thiểu để chạy tính năng và cho phép chip tắt các bộ phận không sử dụng tới.

Apple cũng nhấn mạnh rằng chip Snapdragon 800 và Snapdragon 820, được sử dụng trong smartphone của Samsung và Google, là hai sản phẩm vi phạm tất cả bản quyền nói trên. Số tiền Apple mong muốn được trả để bồi thường hiện vẫn chưa được tiết lộ.

"Apple đã bắt đầu nghiên cứu những bằng sáng chế này nhiều năm trước khi Qualcomm bắt đầu nghiên cứu", Apple viết trong đơn kiện.

2017 là năm căng thẳng pháp lý giữa Apple và Qualcomm. Bắt đầu từ tháng 1/2017, Ủy bản Thương mại Mỹ đã điều tra Qualcomm vì dấu hiệu độc quyền trong hoạt động cấp phép bằng sáng chế. Không lâu sau đó, Apple đã cáo buộc Qualcomm thu tiền từ những "công nghệ họ không sở hữu" và đòi 1 tỷ USD tiền bồi thường. Qualcomm đã nhanh chóng kiện ngược lại Apple vi phạm nhiều bản quyền sáng chế của hãng vào tháng 4.

Từ đó đến nay, hai bên đã liên tục đưa nhau ra tòa với số tiền đòi bồi thường ngày càng tăng lên. Thậm chí, Qualcomm còn muốn cấm iPhone và iPad được bán tại Mỹ cũng như Trung Quốc.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận