Chủ tịch VTC đề nghị Bộ TT&TT dứt điểm việc chia tách Đài VTC

Chủ tịch VTC đề nghị Bộ TT&TT dứt điểm việc chia tách Đài VTC

Chủ tịch VTC đề nghị Bộ TT&TT dứt điểm việc chia tách Đài VTC

Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC Lưu Vũ Hải. Ảnh: Việt Hải

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 5 của Bộ TT&TT vào ngày 6/6/2016, ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC đề nghị Bộ TT&TT chỉ đạo triển khai chia tách Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC một cách triệt để trong quý 2/2016.

Ông Hải cho hay, việc chưa chia tách dứt điểm về tài sản giữa Tổng công ty VTC và Đài VTC đã tạo ra không ít khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty VTC. “Nếu triển khai chia tách xong trong quý 2, chắc chắc Tổng công ty VTC sẽ hoàn thành kế hoạch năm như đã đăng ký với Bộ TT&TT”, ông Hải nói.

Đây không phải lần đầu tiên lãnh đạo VTC tỏ ra sốt ruột vì quá trình bàn giao tài sản giữa hai bên chưa được thực hiện dứt điểm. Trong hội nghị giao ban của Bộ TT&TT hồi cuối tháng 4/2016, ông Hải cũng đã kiến nghị Bộ cần có “tối hậu thư” để giải quyết khó khăn dai dẳng trong 2 năm nay của VTC liên quan đến việc giải quyết vấn đề chia tách tài sản giữa Tổng công ty VTC và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Hồi đầu tháng 5, Lãnh đạo Bộ TT&TT và VOV đã có buổi làm việc để bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn liên quan đến việc chia tách tài sản sau khi Đài VTC được điều chuyển về VOV theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ tháng 7/2015.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC vào chiều ngày 24/12/2015, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nhắc đến ý kiến chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ về việc bàn giao Đài VTC về VOV, theo đó chậm nhất trong quý 2/2016, Tổng công ty VTC phải thực hiện xong việc bàn giao Đài VTC về VOV.

Cũng tại cuộc họp giao ban ngày 6/6/2016, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, theo nội dung thống nhất trong cuộc họp giữa Bộ TT&TT và VOV hồi đầu tháng 5, đến ngày 22/5/2016 VOV phải có phương án tài chính để báo cáo Chính phủ và Bộ Tài chính nhưng cho đến nay VOV vẫn chưa gửi phương án.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho hay, việc để kéo dài dài thời gian chia tách gây lãng phí tài sản của nhà nước đầu tư cho Đài VTC làm ảnh hưởng đến quá trình tái cấu trúc Tổng công ty VTC. Do vậy, dù VOV chưa có phương án tài chính, Bộ TT&TT vẫn báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6.

Ông Phạm Đình Trọng, Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp (Bộ TT&TT) cho biết, trong 4 doanh nghiệp trực thuộc Bộ mới chỉ có 2 doanh nghiệp có Điều lệ theo Luật Doanh nghiệp mới là VNPT và MobiFone. Còn VietnamPost và VTC vẫn chưa ban hành được Điều lệ theo Luật Doanh nghiệp mới.

“Một doanh nghiệp muốn hoạt động được cần có Điều lệ và Quy chế tài chính theo quy chế mới, nhưng riêng VTC vẫn chưa có cả hai. VTC chưa chia tách được với Đài VTC thì sẽ chưa ra được Điều lệ và Quy chế tài chính, điều này gây khó khăn rất lớn cho hoạt động của VTC”, ông Trọng phát biểu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận