Chuyện buồn của công ty Trung Quốc vừa “ngã ngựa” trên đất Mỹ

Chuyện buồn của công ty Trung Quốc vừa “ngã ngựa” trên đất Mỹ

LeEco nổi lên năm 2016 như một công ty vô cùng tham vọng, không chỉ bán smartphone mà còn hàng loạt đồ điện tử khác. Không may, việc mở rộng quá nhanh đã khiến LeEco gặp phải thất bại cay đắng, phải sa thải nhiều nhân viên và về cơ bản chấm hết mục tiêu ngắn hạn của họ.

Dưới đây là những cột mốc buồn của LeEco trên đất Mỹ:

Chuyện buồn của công ty Trung Quốc vừa “ngã ngựa” trên đất Mỹ

Ngày 17/6/2016: Tiêu tiền để kiếm tiền

LeEco đã chi đậm cho kế hoạch Mỹ tiến. Công ty mở cửa hàng trên khu đất cũ của Yahoo và trả tới 250 triệu USD cho diện tích hơn 196.000m2, đủ chỗ cho 12.000 nhân lực. Dù đây không phải cách tiết kiệm nhất để bắt đầu kinh doanh tại một miền đất hoàn toàn mới, LeEco cảm thấy họ cần cơ sở đủ để phản ánh được tham vọng của nó trên đất Mỹ, nơi sẽ cạnh tranh với Google, Samsung hay các thương hiệu sừng sỏ khác.

Ngày 19/10/2016: Cuộc phiêu lưu bắt đầu

Vài tháng sau, LeEco đánh dấu tham vọng Mỹ với sự kiện hào nhoáng tại San Francisco. Nếu như 1/4 tỷ USD là chưa đủ để báo hiệu bạn đang muốn cạnh tranh với những gã khổng lồ, bữa tiệc giới thiệu chiếc xe đạp chạy hệ điều hành Android kỳ quái chắc chắn bù đắp được những thiếu sót còn lại.

Tại cùng sự kiện, LeEco thông báo flagship LePro 3 và mẫu smartphone tầm trung Le S3 sẽ được phát hành tại Mỹ với giá tương ứng chỉ 399 USD và 249 USD. Đây là mức giá hợp lý với thiết bị dùng màn hình Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 821 và RAM 4GB, bộ nhớ 64GB.

LeEco không che giấu kế hoạch đối đầu với Samsung và Apple bằng flagship giá hấp dẫn, hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh và một vài dự án tương lai giàu tham vọng. Nó chính là bài thử nghiệm chiến lược đã phát huy tác dụng trên thị trường Trung Quốc. LeEco muốn là công ty Trung Quốc đầu tiên đột phá được nước Mỹ.

Chuyện buồn của công ty Trung Quốc vừa “ngã ngựa” trên đất Mỹ

LeEco Pro 3

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận