CMC sẽ tập trung mạnh cho IoT

CMC sẽ tập trung mạnh cho IoT

Mục tiêu lớn nhất được ông Nguyễn Trung Chính đưa ra, đó là đưa CMC trở thành công ty Tin học - Viễn thông hàng đầu Việt Nam, đạt được doanh thu 5.000 tỷ và lợi nhuận 400 tỷ vào năm 2018.”

Xác định năm 2016 là năm khởi đầu của của chiến lược 5 năm, là năm có tính chất vô cùng quan trọng trong chiến lược, có tính chất định hình cho tương lai 5 năm tới của Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Chính cho biết: “Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, Internet – IOT đã thâm nhập vào mọi ngóc ngách của đời sống xã hội, đã tác động và làm thay đổi mọi mặt của xã hội. Giờ đây, một người nông dân ở vùng xa xôi hẻo lánh nếu có kết nối internet có thể biết được vạn vật trên thế giới cách mình hàng vạn dặm, có thể tiếp cận cùng lúc với hàng tỷ người trên thế giới và tiếp cận phẳng với kho tri thức của nhân loại.”

CMC_tập_trung_cho_IoT

Ông Chính nhấn mạnh: “CMC với sứ mệnh là công ty công nghệ, trong lĩnh vực công nghệ tin học và viễn thông, là công ty tư nhân, tự đi lên bằng đôi chân của mình với bàn tay và khối óc, chúng ta lấy sức mạnh là sự sáng tạo, chuyên nghiệp, chăm chỉ và tinh thần đồng đội của từng con người, làm giá trị nền tảng cốt lõi của công ty. Với lựa chọn công nghệ IOT hướng tới tương lai số, chúng ta quyết tạo ra từng sản phẩm dịch vụ có giá trị công nghệ ứng dụng cao, đem lại ấm no và hạnh phúc cho mọi nhà. Công nghệ - sản phẩm dịch vụ của chúng ta vị nhân sinh.”

Đối với 3 trụ cột chính đã tạo nên tên tuổi của CMC là Tích hợp hệ thống, Phần mềm, Viễn thông và Internet, ông Chính cho biết tập đoàn vẫn sẽ tập trung tối đa cho những lĩnh vực này trong thời gian tới.

Đối với Tích hợp hệ thống, CMC tập trung vào các giải pháp công nghệ chuyên ngành dành cho từng nhóm khách hàng tổ chức, hướng tới mục tiêu số 1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật. Với Phần mềm, đó là các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu vừa có tính chuyên biệt, vừa có tính đại chúng. Bên cạnh phương thức cung cấp truyền thống, CMC sẽ chuyển dịch mạnh mẽ theo phương thức mới online, SaaS đón đầu xu hướng ứng dụng IoT. Các sản phẩm mà CMC tạo ra sẽ sáng tạo hơn, khác biệt so với các sản phẩm có trên thị trường và phải là Top 3 trong thị trường lựa chọn.

Với mảng Viễn thông, ông Chính chia sẻ CMC là công ty có quy mô hạ tầng không lớn, chính vì vậy cần có cách đi khác, lấy yếu thắng mạnh. Cụ thể là “CMC tập trung vào các thị trường và sản phẩm dịch vụ mà công ty có thế mạnh, tận dụng sức mạnh của tập đoàn công nghệ IT với 23 năm kinh nghiệm, tích hợp công nghệ thông tin vào viễn thông, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức những sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao theo mô hình one stop shop. Hệ sinh thái CMC được xây dựng giúp cho các đối tác và khách hàng có môi trường chia sẻ, cộng tác ứng dụng, làm cho khách hàng, đối tác ngày một phát triển và thành công.”

Năm 2016, Tập đoàn Công nghệ CMC đặt ra các chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 4.167 tỷ, doanh thu thuần hợp nhất đạt 3.800 tỷ, lợi nhuận trước thuế trên báo cáo hợp nhất đạt 179,77 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 115,25 tỷ và dự kiến mức cổ tức năm 2016 là 10%.

 

 

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận