CNN đổ lỗi cho Apple gửi "thông báo giả" đến dùng iPhone

CNN đổ lỗi cho Apple gửi "thông báo giả" đến dùng iPhone

Khoảng 5h tối ngày thứ 3 theo giờ Châu Âu, rất nhiều người dùng iPhone đã nhận được thông báo từ ứng dụng đọc tin tức Apple News, có chứa một tiêu đề từ báo CNN với nội dung báo động giả về tên lửa tại Hawaii.

Hãng báo chí này đã cáo buộc đây là lỗi của Apple tự động đăng tin, một số người đã cập nhật trên Twitter của mình đã nhận được những cảnh báo này lặp đi lặp lại trong thời gian 10 phút liên tục.

Cư dân mạng đã rất bức xúc trước những thông báo giả ồ ạt này:

Một người dùng có tên Josh Billinson đã chụp lại màn hình có chưa thông báo giả về "một người ở Hawaii bị bốc chay do tên lửa" từ CNN từ iPhone của mình cùng với sự bức xúc:

"Có phải CNN đã thuê nhân viên gửi những "push notification" (tin nhắn do server đẩy xuống thiết bị người dùng) này không? Vì tôi đã nhận được thông báo nhiều lần trong 10 phút vừa qua".

CNN đổ lỗi cho Apple gửi thông báo giả đến dùng iPhone

"Vì tin @CNN khi liên tục khủng bố thông báo mà tôi đã MẤT HẾT TÂM TRÍ khi nghe xong tin về tên lửa tại Hawaii này".

CNN đổ lỗi cho Apple gửi thông báo giả đến dùng iPhone

"Xin CNN hãy dừng lại việc gửi thông báo 7 giây 1 lần. Tôi đã nhận được tin nóng rằng một người dân ở Hawaii đã bị bốc cháy ở ngay tiêu đề".

CNN đổ lỗi cho Apple gửi thông báo giả đến dùng iPhone

Vậy thực hư mọi chuyện là như thế nào? Có phải CNN đã vô tình ấn nhầm nút gửi tin? Hay là đang có trục trặc gì với Apple News trên iPhone?

Sau khi nhận được rất nhiều lời chỉ trích, CNN đã hướng người dùng về phía Apple. Trong một bài đăng trên trang Twitter của mình, bộ phận PR của CNN đã lên tiếng:

"Chúng tôi biết rằng một số người dùng Apple News gần đây đã nhận được những cảnh báo giống nhau và liên tục. Trong nhật kí của máy chủ cho thấy CNN chỉ gửi thông báo đi duy nhất một lần. Chúng tôi cũng đang làm việc với Apple để xác định cụ thể vấn đề vì những người cập nhật tin tức trên nền tảng của CNN đều không hề gặp những sự cố tương tự. Thay mặt ai đó đã làm nên lỗi này, chúng tôi xin lỗi đến người tiêu dùng".

CNN đổ lỗi cho Apple gửi thông báo giả đến dùng iPhone

Cho đến thời điểm hiện tại, phía Apple vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào. CNN đang là đối tác được yêu thích của ứng dụng Apple News được cài đặt sẵn và chuyên được sử dụng để đọc tin tức trên điện thoại tại Mỹ. Khi một người dùng iPhone hay iPad mở ứng dụng này ra thì những tin tức từ CNN luôn được ưu tiên, đồng thời những thông báo về tin tức cũng sẽ được hiển thị bất cứ khi nào thiết bị có kết nối mạng internet.

Không rõ sự cố lần này là lỗi từ phía nào và mối quan hệ hợp tác giữa Apple và CNN có bị ảnh hưởng hay không? Vụ việc vẫn đang trong quá trình được làm sáng tỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận