CNTT đứng thứ 3 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam trong quý III/2017

CNTT đứng thứ 3 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam trong quý III/2017

CNTT đứng thứ 3 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam trong quý III/2017

Theo báo cáo của Navigos Group, trong quý III/2017, nhu cầu tuyển dụng trong ngành CNTT tập trung vào mảng dịch vụ CNTT và tích hợp hệ thống, với đa phần là vị trí quản lý và kỹ sư có kinh nghiệm trong các ngôn ngữ lập trình khác nhau (Ảnh minh họa: V.Hải)

CNTT nằm trong Top 3 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao

Ngày 10/10/2017, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự Navigos Group đã công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search - đơn vị thành viên của Navigos Group trong quý 3/2017 với một số điểm nổi bật về xu hướng tuyển dụng.

Navigos Group nhận định, trong 3 tháng vừa qua, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao tại Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, dẫn đầu là ngành sản xuất. Theo thống kê của Navigos Search, yêu cầu tuyển dụng các vị trí cấp trung và cấp cao từ các doanh nghiệp đến Navigos Search tiếp tục tăng trưởng, với số lượng yêu cầu tuyển dụng trong quý III/2017 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những lĩnh vực đứng đầu nhu cầu tuyển dụng của phân khúc này bao gồm: Tài chính – Ngân hàng, Hàng tiêu dùng - Bán lẻ, CNTT, Sản xuất và Dịch vụ. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong ngành sản xuất vẫn tiếp tục chiếm ưu thế với tỉ lệ 35% tổng số yêu cầu tuyển dụng, tập trung trong các mảng Xây dựng, Điện - Điện tử.

Đứng ở vị trí thứ hai là ngành Hàng tiêu dùng - Bán lẻ với đa số yêu cầu tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp về Thực phẩm - Đồ uống và Thời trang. Tiếp theo, nhu cầu tuyển dụng trong ngành CNTT đứng vị trí thứ ba, tập trung trong mảng dịch vụ CNTT và tích hợp hệ thống, với đa phần là vị trí quản lý và kỹ sư có kinh nghiệm trong các ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Còn với ngành Tài chính - Ngân hàng, nhu cầu tuyển dụng cao nhất đến từ các Ngân hàng, các công ty Bảo hiểm và các công ty về tài chính tiêu dùng. Trong ngành dịch vụ, nhu cầu tuyển dụng chủ yếu thuộc về các công ty kinh doanh lĩnh vực Quảng cáo - Marketing.

Thị trường nhân sự những ngành nào sẽ tăng trưởng mạnh?

Trong báo cáo nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt Nam quý III/2017, Navigos Group cũng cho hay, Việt Nam có tiềm năng lớn về năng lượng mặt trời nhờ vị trí địa lý ở vùng cận xích đạo. Tuy nhiên, trước đây ngành năng lượng tái tạo chưa có nhiều cơ hội phát triển do giá pin năng lượng mặt trời quá cao, dẫn đến chi phí đầu tư dự án lớn.

Thời gian gần đây, chi phí mua và lắp đặt pin mặt trời đã giảm đáng kể, đồng thời, Nhà nước mới đây đã có những cơ chế khuyến khích đầu tư vào năng lượng mặt trời. Đây chính là những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư. Liên tiếp các dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời và điện mặt trời từ các nhà đầu tư nước ngoài được đề xuất đầu tư tại nhiều địa phương trên khắp cả nước.

“Bên cạnh đó, ngành điện than dự báo vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện cho sản xuất và sinh hoạt không ngừng tăng cao ở Việt Nam. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới, thị trường lao động trong ngành điện, năng lượng hứa hẹn sẽ khởi sắc sau một thời gian dài trầm lắng”, đại diện Navigos Group nhận định.

Tập đoàn chuyên về tuyển dụng nhân sự này cũng cho rằng, thời gian tới, các doanh nghiệp nước ngoài trong mảng Bán lẻ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, theo phân tích của Navigos Group, thị trường Bán lẻ tại Việt Nam trong quý III vừa qua khá sôi động. Sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang nước ngoài tại Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhân sự người Việt ở tất cả các cấp.

Đại diện Navogos Group nhấn mạnh: “Trong ngành Bán lẻ, các thương vụ mua bán & sáp nhập (M&A) vẫn đang tiếp diễn, đặc biệt các tập đoàn lớn từ Nhật và Thái Lan đầu tư mua lại các doanh nghiệp đã có thương hiệu hàng đầu của Việt Nam. Những thương vụ M&A này đã và đang mở ra cơ hội cho nhân sự người Việt được tiếp cận với cách làm việc và quản lý theo mô hình chuỗi và theo hệ thống một cách chuyên nghiệp”.

Ngoài ra, theo Navigos Group, các thương vụ M&A cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho những ứng viên ở cấp quản lý có kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển thị trường mới, đào tạo và phát triển đội ngũ cũng như thương mại điện tử (E-commerce).

Lương vị trí quản lý trung, cao cấp ngành CNTT có thể lên tới 220 triệu đồng/tháng

Đáng chú ý, đại diện Navigos Group cũng cho biết, để thu hút người giỏi, doanh nghiệp trong ngành Hàng tiêu dùng sẵn sàng chi thưởng cho nhân viên mới gia nhập công ty.

“Nhân sự cấp trung và cấp cao thường do dự trước những cơ hội công việc mới đến vào những thời điểm gần cuối năm. Lý do chủ yếu là họ sẽ chờ để nhận lương tháng 13 và thưởng cuối năm tại công ty hiện tại. Vì vậy, để thu hút được các ứng viên giỏi và phù hợp gia nhập công ty vào thời điểm này, một số công ty sẵn sàng chi thêm khoản tiền thưởng cho các nhân viên mới khi gia nhập công ty để bù đắp vào khoản thu nhập của ứng viên sẽ bị cắt khi rời công ty cũ trước Tết”, đại diện Navigos Group cho hay.

Ngoài ra, theo quan sát của Navigos Search, trong quý III/2017, một số các công ty đa quốc gia thuộc ngành Hàng tiêu dùng đang gặp khó khăn trong việc tuyển các Trưởng vùng kinh doanh, đặc biệt ở vùng núi phía Bắc. Các ứng viên có kinh nghiệm trên thị trường thường không “mặn mà” lắm đến vị trí này, còn các ứng viên ít kinh nghiệm hơn thì lại chưa đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ngoài ra, kỹ năng sử dụng thành thạo tiếng Anh vẫn luôn là điểm hạn chế của ứng viên phát triển thị trường cấp trung ở miền Bắc.

Thống kê của Navigos Search cũng cho hay, trong quý III vừa qua, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao thuộc lĩnh vực Hàng tiêu dùng với gần 300 triệu đồng/tháng. Các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao được nhận mức lương cao từ 100 triệu đến 220 triệu/tháng thuộc các lĩnh vực từ Bất động sản, Ngân hàng, CNTT, Sản xuất...

Navigos Group hiện sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks và công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search. Đến nay, VietnamWorks luôn dẫn đầu nguồn dữ liệu tuyển dụng lớn nhất Việt Nam với hơn 3 triệu lượt người dùng và 13.000 nhà tuyển dụng đăng ký tài khoản. Navigos Search đang dẫn đầu trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao với hơn 300.000 hồ sơ ứng viên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận