Cổ đông Thế Giới Di Động duyệt chi 2.500 tỷ đồng để mua lại Trần Anh và chuỗi dược phẩm

Cổ đông Thế Giới Di Động duyệt chi 2.500 tỷ đồng để mua lại Trần Anh và chuỗi dược phẩm

Cổ đông Thế Giới Di Động duyệt chi 2.500 tỷ đồng để mua lại Trần Anh và chuỗi dược phẩm

Một siêu thị của Thế Giới Di Động.

Với mức ngân sách 2500 tỷ đồng được Đại hội đồng Cổ đông Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động duyệt chi, số tiền đã tăng gấp 5 lần so với ngân sách cũ đã được Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2017 thông qua là 500 tỷ đồng, nhằm thực hiện mua bán – sáp nhập (M&A) với các công ty bán lẻ (trong đó trước mắt gồm có hệ thống điện máy Trần Anh, chuỗi dược phẩm).

Nguồn vốn tài trợ cho việc nâng ngân sách M&A là vốn vay và phát hành trái phiếu, lợi nhuận chưa phân phối và phát hành cổ phần mới.

Với tỷ lệ thông qua đạt 85,94%, Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho Hội đồng quản trị thực hiện hoạt động M&A thuộc thẩm quyền bao gồm: quyết định việc mua cổ phần hoặc chứng khoán của một hoặc vài công ty khác phù hợp với định hướng của công ty và không vượt quá ngân sách đã thông qua; quyết định đối tượng và thời gian thực hiện các thương vụ M&A; quyết định giá trị giao dịch các thương vụ M&A.

Cùng đó, tiến hành các công việc liên quan đến việc đàm phán, ký kết và hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật có liên quan cho các thương vụ M&A.

Trước đó, đầu tháng 8/2017, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho hay doanh nghiệp này trình đại hội đồng cổ đông xem xét và thông qua mức ngân sách mới cho hoạt động M&A từ 500 tỷ lên 2.500 tỷ đồng với mục đích của việc nâng ngân sách M&A là thực hiện M&A với các công ty bán lẻ. Nếu được cổ đông đồng ý, việc mua lại các chuỗi điện máy và dược phẩm sẽ diễn ra ngay do mọi thứ đàm phán đã gần như xong, chỉ chờ được duyệt chi.

Trong khi chuỗi dược phẩm Thế Giới Di Động định thâu tóm chưa rõ ràng thì hiện nay chuỗi điện máy đã lộ diện là Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh, có trụ sở tại miền Bắc.

Hiện chưa có kết quả cụ thể về giá trị thương vụ M&A của Thế Giới Di Động đối với Trần Anh.

Trao đổi với phóng viên ICTnews hôm 21/8, ông Trần Xuân Kiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh cho hay hội đồng quản trị Trần Anh đã bắt đầu đưa ra văn bản lấy ý kiến biểu quyết của cổ đông về nội dung thông qua việc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động được nhận chuyển nhượng cổ phiếu Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã TAG), dẫn đến tỷ lệ sở hữu trên 25% vốn điều lệ TAG và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị cũng xin ý kiến cổ đông về nội dung thông qua phương án hủy niêm yết tự nguyện tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Ủy quyền cho Chủ tịch Hội đồng quản trị thực hiện tất cả các thủ tục liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Trần Xuân Kiên cho biết chậm nhất đến 16h ngày 31/8/2017 các cổ đông phải gửi lại văn bản lấy ý kiến. Dự kiến đến ngày 1/9/2017 sẽ có kết quả cụ thể về thương vụ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận