Cổ phiếu Amazon tiếp tục "tụt dốc" vì Tổng thống Trump

Cổ phiếu Amazon tiếp tục "tụt dốc" vì Tổng thống Trump

Cổ phiếu Amazon tiếp tục tụt dốc vì Tổng thống Trump

"Không giống như những người khác, Amazon trả rất ít hoặc không trả đồng thuế nào cho các chính quyền của các tiểu bang và địa phương. Họ sử dụng các dịch vụ bưu chính của chúng ta như những người đưa hàng cho họ. Việc này đã gây ra thiệt hại to lớn cho Mỹ và làm đóng cửa hàng ngàn nhà bán lẻ khác", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Ngay sau dòng tweet của ông Trump, cổ phiếu của Amazon đã giảm khá mạnh, mặc dù trước đó đã tăng 1,6% khi thị trường mở cửa. Cổ phiếu của Amazon đã giảm hơn 4% trong phiên giao dịch vừa qua, đóng cửa ở mức 1.431,42 USD/cổ phiếu. Sau khi mở cửa phiên giao dịch ngày 29/3, giá cổ phiếu Amazon lại giảm tiếp gần 1%.

Một số tiểu bang nói rằng, Amazon và các nhà bán lẻ trực tuyến khác cần phải thu thuế tiêu thụ, ngay cả ở những tiểu bang mà các công ty không có cơ sở kinh doanh. Trong khi đó, Tòa án tối cao Mỹ đã phán quyết vào năm 1992 rằng, các tiểu bang không được thu các khoản thuế tiêu thụ từ các công ty đặt hàng qua catalogue trừ khi các công ty có cửa hàng tại tiểu bang đó. South Dakota và một số tiểu bang khác tranh luận rằng mọi thứ đã thay đổi trong kỷ nguyên Amazon.

Một tin tức của Axios ngày 28/3 vừa qua cho biết, Tổng thống Donald Trump muốn siết chặt quy định về thuế đối với Amazon để đảm bảo cạnh tranh bình đẳng và đã nhắc đến vấn đề này khá nhiều lần.

Tin tức này cũng lưu ý rằng, quan điểm của ông Trump về dịch vụ bưu chính đã được giải thích với ông trong nhiều cuộc họp là chưa chính xác. Bởi vì, dịch vụ bưu chính của Mỹ không thuộc sở hữu hay được vận hành bởi Chính phủ Liên bang, mà chỉ chịu sự kiểm soát bởi cơ quan chính phủ.

Các nhà quan sát cho rằng, chính Amazon là một trong những đơn vị đã hỗ trợ cho hoạt động của Bưu chính Mỹ, mặc dù có ý kiến chỉ trích rằng Bưu chính có thể đã có thỏa thuận riêng với Amazon. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cảnh báo, chính dịch vụ giao hàng riêng của Amazon là mối đe dọa đối với Bưu chính Mỹ, chứ không phải các công ty giao hàng tư nhân như FedEx hay UPS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận