Cổ phiếu Apple lập kỷ lục sau khi thông báo ra mắt iPhone vào ngày 12/9

Cổ phiếu Apple lập kỷ lục sau khi thông báo ra mắt iPhone vào ngày 12/9

Thứ 5 vừa qua sau khi "gã khổng lồ" công nghệ thông báo sẽ công bố iPhone mới của mình vào ngày 12/9 tới tại California, cổ phiếu của Apple đã đạt mức cao kỷ lục 228,26 USD/đồng.

Thiết lập kỷ lục về cổ phiếu gần đây nhất của Apple là 207,05 USD vào đầu tháng 8 vừa qua, đồng thời đưa mức vốn hóa thị trường của công ty lên 1.000 tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại giao dịch cổ phiếu đã tăng 1,65% dù giá cổ phiếu của Apple đã giảm nhẹ còn 226,67 USD.

Cổ phiếu Apple lập kỷ lục sau khi thông báo ra mắt iPhone vào ngày 12/9

Nhà sản xuất điện thoại iPhone đã chính thức gửi thư mời tham dự sự kiện ra mắt iPhone vào ngày 12/9 tới. Năm nay Apple dự kiến sẽ cho ra mắt 3 iPhone, 1 trong số đó là phiên bản cập nhật của iPhone X, với thiết kế "tai thỏ" và nhận diện FaceID. Công ty cũng lên kế hoạt giới thiệu các sản phẩm mới khác như phiên bản cập nhật của iPad Pro, AirPod và cho ra mắt đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 cùng lúc.

Ngày 29/9 vừa qua, công ty khẳng định đã mua lại một start-up để tập trung vào việc chế tạo mặt kính cho kính thông minh. Điều này cho thấy Apple đang trong quá trình tạo ra một thiết bị đeo khác có thể mang thông tin số, trải nghiệm ảo vào thế giới thực.

Theo Bloomberg, kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 1980, giá cổ phiếu của Apple đã tăng tới 40.000% và tăng thêm 31% tính từ thời điểm đầu năm 2018 đến giờ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận