Cổ phiếu của 21st Century Fox tăng sau khi báo cáo về đàm phán "bán mình" cho với Disney

Cổ phiếu của 21st Century Fox tăng sau khi báo cáo về đàm phán "bán mình" cho với Disney

Theo báo cáo của CNBC, hợp đồng đang được thảo luận, đã có thể thấy Fox bán phòng thu hình, đơn vị sản xuất truyền hình và các mạng lưới giải trí cho Disney. Fox sẽ giữ tin tức và cổ phần thể thao và sẽ cơ cấu lại những tài sản đó. Nó cũng đã giữ mạng lưới phát sóng của nó và các đài phát thanh địa phương nó sở hữu.

Thương hiệu phim nổi tiếng 21st century fox sắp thuộc về Disney

Thương hiệu phim nổi tiếng 21st Century Fox sắp thuộc về Disney

Một số báo cáo cho biết các cuộc đàm phán đã không còn hoạt động. CNBC nói rằng mặc dù "hai bên hiện không nói chuyện vào lúc này," các cuộc đàm phán "có thể được xem lại".

21st Century Fox ( FOXA) từ chối bình luận. Người phát ngôn của Disney (DIS) đã không phản ứng ngay lập tức với yêu cầu bình luận.

Đôi bên cùng có lợi?

Bằng cách bán tài sản giải trí cho Disney, Fox sẽ thoát khỏi việc phải cạnh tranh với các tập đoàn truyền thông quy mô lớn như Disney và Comcast. Thay vào đó, nó có thể xoay chuyển kinh doanh của mình xung quanh một nhóm các tin tức và tài sản thể thao cốt lõi như Fox News và Fox Sports 1.

Trong khi đó, Disney sẽ giành quyền kiểm soát các thương hiệu giải trí lớn như 20th Century Fox Studios, Fox Television, FX và National Geographic, cũng như các thương hiệu quốc tế như Star and Sky - khi nó bắt đầu tung ra một dịch vụ streaming theo phong cách Netflix vào năm tới.

Disney đã công bố hồi đầu năm nay rằng họ sẽ tung ra các dịch vụ truyền trực tiếp đến người tiêu dùng vào năm tới, đưa công ty này lên làm đầu với Netflix. Về khía cạnh đó, tài sản giải trí của Fox có thể là một lợi ích lớn đối với Disney, không chỉ vì sự kiểm soát của những tài sản đó sẽ mang lại cho Disney, nhưng vì những gì nó có thể lấy đi từ Netflix.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận