Cổ phiếu Facebook tiếp tục vẫn lao dốc dù Mark Zuckerberg xin lỗi

Cổ phiếu Facebook tiếp tục vẫn lao dốc dù Mark Zuckerberg xin lỗi

Cổ phiếu Facebook tiếp tục vẫn lao dốc dù Mark Zuckerberg xin lỗi

Theo Reuters, hôm 21/3, Zuckerberg hứa sẽ thực hiện nhiều bước chặt chẽ hơn để hạn chế việc các nhà phát triển tiếp cận thông tin người dùng. Đây là phản ứng đầu tiên của sếp Facebook trước vụ bê bối hãng tư vấn Cambridge Analytica có quyền truy cập dữ liệu 50 triệu người dùng Facebook để xây dựng hồ sơ cử tri mà công ty này dùng trong chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Giới phân tích từ vài hãng môi giới bày tỏ sự yên tâm vì không có điểm nào trong tuyên bố đầu tiên hậu bê bối của Zuckerberg nhắc đến thay đổi cơ bản trong mô hình doanh thu của công ty. Dù vậy, cổ phiếu hãng này vẫn giảm trong hai ngày qua, thổi bay gần 46 tỉ USD giá trị thị trường doanh nghiệp. Các nhà phân tích cho rằng Facebook sẽ còn phải mất thêm tiền để vực dậy danh tiếng trong nhiều tháng tới.

Chuyên gia Morgan Stanley Brian Nowak cho hay: “Chúng tôi dự báo các nhà đầu tư Facebook sẽ thận trọng hơn, cho rằng Facebook sẽ phải chi nhiều hơn trong năm nay vì các biện pháp bảo vệ thông tin người dùng. Điều này sẽ làm giảm doanh thu”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận