Công nghệ chatbot của 3 chàng trai Đà Nẵng được đưa vào cả Skype, Facebook Messenger

Công nghệ chatbot của 3 chàng trai Đà Nẵng được đưa vào cả Skype, Facebook Messenger

Đến nay, Hekate AI đã đạt được những thành công đáng kể khi sản phẩm của Công ty thu hút hơn 1 triệu người dùng trên nhiều ứng dụng khác nhau.

Hekate AI là một trong những doanh nghiệp tiên phong về công nghệ chatbot và ứng dụng chatbot tại Việt Nam. Tiết lộ về ý tưởng khởi nghiệp, Minh Đức cho biết: “Một lần xem hội nghị của các nhà phát triển Microsoft, CEO của Microsoft cho biết chatbot là một kiểu ứng dụng mới kết hợp trí thông minh nhân tạo, là cách mạng về hành vi của người dùng điện thoại. Với chung niềm đam mê công nghệ, chúng mình đã thành lập nhóm và cùng bắt tay vào nghiên cứu phát triển công nghệ chatbot”.

Công nghệ chatbot của 3 chàng trai Đà Nẵng được đưa vào cả Skype, Facebook Messenger

3 chàng trai Phạm Quốc Huy, Nguyễn Văn Minh Đức và Dương Văn Phước Thiện đã cùng nhau khởi nghiệp với công nghệ chatbot. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Chatbot là công nghệ được triển khai theo mô hình điện toán đám mây với bộ phận xử lý thông minh được cài đặt trên hạ tầng đám mây; đồng thời phần giao tiếp được cài đặt tích hợp vào các ứng dụng trò chuyện trên các thiết bị kết nối Internet thông minh hoặc cài đặt trên các website. Do đó, người dùng có thể kết nối và sử dụng ở bất kỳ đâu thông qua các thiết bị đầu cuối khác nhau như máy tính, điện thoại thông minh, ti vi thông minh, đồng hồ thông minh...

Năm 2016, nhân vật ảo Sumi sử dụng công nghệ chatbot đầu tiên của nhóm trên Skype đã chính thức được ra mắt và thu hút gần 1 triệu đoạn hội thoại, chủ yếu là các bạn trẻ. Tại đây, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng gõ chữ (text) và chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể.

Không chỉ dừng lại ở Skype, nhận thấy lượng người tương tác qua tin nhắn Messenger đã vượt qua lượng người tương tác trên mạng xã hội, 3 chàng trai 9x đã đưa công cụ chatbot của mình vào ứng dụng tin nhắn Messenger của Facebook. “Qua theo dõi sự kiện Facebook Conference 8 trực tuyến, mình đã rất ấn tượng với công nghệ chatbot mới mà Mark Zuckerberg giới thiệu đó là mua sắm ngay trên giao diện tin nhắn Messenger. Đây sẽ là xu hướng phát triển mới cho các start - up toàn cầu. Đồng thời, xu hướng các bạn trẻ từ 13 đến 17 tuổi hiện nay rất thích tương tác qua tin nhắn và tương tác 1 chiều như: tự mua sắm, tự tìm kiếm đối tượng tương tác…Do đó, mình và các thành viên còn lại nhận thấy con đường này có rất nhiều triển vọng để quyết tâm theo đuổi và tạo thêm những tính năng mới ngoài việc “tán gẫu” đơn thuần”, Nguyễn Văn Minh Đức cho biết.

Công nghệ chatbot của 3 chàng trai Đà Nẵng được đưa vào cả Skype, Facebook Messenger

Một đoạn chat hóm hỉnh với nhân vật hư cấu Sumi.

Trong chương trình ươm tạo khóa 3 của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), nhóm đã thuyết phục được Ban giám khảo và trở thành “hạt giống” đầu tiên về trí tuệ nhân tạo của DNES. Cho đến nay, Hekate AI đã có hơn 1 triệu user và hơn 100.000 người đang tương tác với Sumi và 10 nhân vật hư cấu khác hàng ngày thông qua Messenger. Ngoài việc chat tự động thông thường, công cụ chatbot này còn tích hợp những chức năng khác như: chỉnh sửa ảnh, đọc báo, mai mối, xem tử vi, bí kíp chém gió, chơi game, vote, tạo avatar 8 bit,…

Không “ngủ quên” trên những thành công, doanh nghiệp trẻ này lại tiếp tục phát triển tạo ra một nền tảng riêng với tên gọi là Hekate. "Trong quá trình tạo ra nền tảng này, chúng mình chỉ nghĩ làm sao cho tất cả mọi người có thể tiếp cận được trí thông minh nhân tạo và tạo được những chatbot riêng cho mình như Sumi để ứng dụng vào nhu cầu thực tiễn mà không cần có nhiều kiến thức lập trình. Bên cạnh đó, trên nền tảng Hekate, người dùng có thể tạo ra những chatbot riêng phục vụ cho lĩnh vực hay sự kiện mình cần, sau đó huấn luyện và nhúng vào Messenger để sử dụng. Đặc biệt, càng giao tiếp với nhiều người chatbot sẽ càng thông minh hơn”, Minh Đức chia sẻ thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận