COO Facebook: Phần lớn quản lý nam thường có xu hướng tránh những cuộc gặp đối mặt 1-1 với nhân viên nữ

COO Facebook: Phần lớn quản lý nam thường có xu hướng tránh những cuộc gặp đối mặt 1-1 với nhân viên nữ

Theo đó, những người quản lý nam từ cấp cao đến thấp hơn thường tránh những hoạt động riêng với một đồng nghiệp nữ, nhiều khi cả với những đối tác nữ giới. Họ do dự khi thực hiện những chuyến đi, cũng như những bữa ăn, cho dù với mục đích công việc, thực hiện riêng với phụ nữ.

Lời biện minh được chỉ ra nhiều nhất là sự lo ngại về hiểu nhầm và cái nhìn của những người khác khi làm việc với người khác giới.

COO Facebook: Phần lớn quản lý nam thường có xu hướng tránh những cuộc gặp đối mặt 1-1 với nhân viên nữ

Sheryl Sandberg - COO Facebook.

Nhưng Sheryl Sandberg đã chỉ ra điều ngược lại "Không có sự phân biệt giữa nam hay nữ trong việc đi những chuyến công tác, những cuộc gặp mặt hay những bữa ăn một khi đã là mục đích công việc", bà nói.  "Để tránh những hiểu nhầm có thể xảy ra, chẳng hạn những bữa ăn nên diễn ra ở những không gian không riêng tư như nhà hàng đông người", Sheryl đưa ra giải pháp.

Bà khẳng định tầm quan trọng của việc ngăn chặn những hành vi quấy rối phụ nữ nơi công sở, nhưng cũng không vì vậy mà tạo điều kiện cho sự bất công trong môi trường làm việc: "Vấn đề ở đây là việc không có những sự hướng dẫn công bằng giữa nam và nữ khiến những người nhân viên nữ không có những cơ hội thăng tiến bình đẳng với nam giới", Sandberg nói.

Khi những người phụ nữ không được đánh giá đúng với năng lực của họ, dẫn đến số lượng những người phụ nữ tham gia các vị trí quản lý bị giảm đi. Nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng quấy rối tình dục thường xuyên xảy ra gấp hai lần ở những nơi đàn ông nắm hầu hết các chức vụ quan trọng hơn là những nơi nam nữ được nắm quyền quản lý tương đương.

Cuối cùng, bằng giọng quyết liệt, Sandberg nói: "Nếu anh không thể ăn riêng vì công việc với những người phụ nữ, vậy hãy làm vậy với cả đàn ông! Không khác nhau đâu. Anh biết đấy, nếu không thì hãy luôn đi ăn với cả phòng!"

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận