Core i9 Extreme Edition 18 nhân chính thức ra mắt tại triển lãm Computex 2017

Core i9 Extreme Edition 18 nhân chính thức ra mắt tại triển lãm Computex 2017

Core i9 Extreme Edition 18 nhân chính thức ra mắt tại triển lãm Computex 2017

Năm ngoái tại triển lãm Computex, Intel đã giới thiệu loại CPU 10 nhân đầu tiên dành cho người sử dụng thông thường, đánh dấu bước chuyển mình của công ty hướng tới một thế giới “triệu tác vụ”. Đây là một con chip có giá rất đắt, khoảng 1.700 USD, thế nhưng nó thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng muốn thực hiện nhiều tác vụ nặng cùng lúc. Tại triển lãm Computex năm nay, Intel đã tung ra một dòng vi xử lý hoàn toàn mới, Core X-series, i9-7980XE - loại CPU đầu tiên đã đạt đến con số 18 nhân.

Với giá bán 1.999 USD, 7980XE rõ ràng không phải là con chip xuất hiện trên những chiếc máy tính để bàn giá cả phải chăng. Thay vào đó, nó giống một lời khẳng định của Intel rằng đối thủ AMD và CPU Threadripper 16 nhân hãy coi chừng, đây mới là bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất cho người sử dụng năm 2017. Đây cũng là cách mà Intel làm thỏa mãn yêu cầu của những người sử dụng khao khát những con chip hiệu năng mạnh để chơi game 4K và phát video ở định dạng HD. 

Nếu 18 nhân là quá nhiều với bạn, Intel cũng giới thiệu các phiên bản Core i9 Extreme Edition khác với 10, 12, 14 và 16 nhân. Có lẽ tin tốt nhất cho người dùng đó là : i9-7900X 10 nhân sẽ có giá bán lẻ 999 USD, rẻ hơn nhiều so với giá của năm ngoái.

Tất cả các chip i9 đều sở hữu tốc độ xung nhịp cơ bản là 3,3GHz, và đạt đến tốc độ xung nhịp dual core là 4,3GHz với Turbo Boost 2.0 và 4,5GHz với Turbo Boost 3.0. Và nói về Turbo Boost 3.0 thì hiệu năng của chế độ này cũng được cải thiện trong những con chip Extreme Edition mới để tăng tốc hiệu năng đơn nhân và hai nhân. Bên cạnh các model i9, dòng X-Series còn có các model 4 nhân i5-7640X và i7 với 4, 6 và 8 nhân.

Intel cho biết dòng Core i9 ra đời do nhu cầu của người sử dụng cho dòng chip 10 nhân năm ngoái cao đến bất ngờ. “Broadwell-E giống như một sự thử nghiệm”, đại diện Intel cho biết. “Nó chứng minh rằng cộng đồng của chúng tôi sẵn sàng trả tiền cho những sản phẩm tốt nhất của tốt nhất… Chúng tôi đang bổ sung thêm các sản phẩm nhiều nhân nhưng đồng thời cũng giới thiệu nhưng sản phẩm với ít nhân hơn. Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng sản phẩm ở các phân khúc”.

Như bạn có thể tưởng tượng, thêm nhân vào một bộ vi xử lý đồng nghĩa với việc nhiệt lượng sẽ tăng lên đáng kể. Vì lý do đó, Intel đã phát triển một giải pháp tản nhiệt bằng chất lỏng riêng, hoạt động trên tất cả các dòng chip mới, cũng như một số dòng chip cũ. Tất cả những loại vi xử lý Core i9 mới này, cùng với dòng i7 6 và 8 nhân, đều có thông số tiêu thụ nhiệt là 140W, đây là lượng điện năng tiêu thụ tối đa của sản phẩm này. Con số này tương đương với dòng CPU 10 nhân của năm ngoái, thế nhưng vẫn cao hơn con số 91W của dòng i7-770K năm 2016 của Intel.

Trong vòng vài năm trở lại đây, chip laptop của Intel còn hấp dẫn hơn những chiếc CPU desktop. Điều này một phần là vì những chiếc laptop cơ động và tiện lợi đã chuyển mục tiêu từ đem đến hiệu năng lớn nhất có thể sang tiêu thụ lượng điện hợp lý. Vi xử lý dòng Core i9 X-series có thể không dành cho mọi người dùng nhưng với những người khao khát những con chip khủng thì đây chính là một giấc mơ thành hiện thực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận