Counterpoint: Samsung kiếm nhiều tiền từ iPhone X hơn cả Galaxy S8

Counterpoint: Samsung kiếm nhiều tiền từ iPhone X hơn cả Galaxy S8

Một công ty phân tích thị trường nói rằng Samsung kiếm tiền từ iPhone X còn nhiều hơn so với Galaxy S8.

Counterpoint: Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Samsung có thể đã bán màn hình OLED với giá ít nhất 70 USD/màn hình cho Apple để sản xuất iPhone X và công ty Hàn Quốc cũng cung cấp các linh kiện khác cho chiếc điện thoại này. Theo tính toán của hãng tin Wall Street Journal, Samsung kiếm được 110 USD doanh thu từ mỗi chiếc iPhone X được bán ra.

Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Technology Market Research dự đoán sẽ có 130 triệu chiếc iPhone X được bán ra cho đến mùa hè năm 2019. Điều này sẽ mang đến cho Samsung doanh thu nhiều tỷ USD nhờ bán linh kiện cho Apple.

Để so sánh, Samsung dự kiến sẽ bán 50 triệu điện thoại Galaxy S8 trong khoảng thời gian 20 tháng kể từ khi tung ra thị trường, thu về 202 USD trên mỗi thiết bị được bán ra. Theo tính toán của Counterpoint, doanh thu của Samsung từ việc bán linh kiện cho iPhone mới sẽ cao hơn 4 tỷ USD so với doanh thu từ bán Galaxy S8.

Năm ngoái, Apple đã chiếm 35% doanh thu của các đối thủ. Điều này khiến cho nhân viên của Samsung gọi Apple bằng mật mã "LO" (hay "đối thủ đáng yêu"). Khi được hỏi về Apple, một quan chức Samsung chia sẻ: "Ok, họ là khách hàng tốt nhất của chúng tôi".

Hai công ty này là những tổ chức phi tài chính có lợi nhuận cao nhất trên thế giới và luôn có mối quan hệ hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực (dù giữa 2 công ty cũng xuất hiện không ít kiện cáo liên quan đến vấn đề bản quyền).

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận