Cục Thuế TP.HCM phát lệnh cưỡng chế thuế đối với Uber

Cục Thuế TP.HCM phát lệnh cưỡng chế thuế đối với Uber

Cục Thuế TP.HCM phát lệnh cưỡng chế thuế đối với Uber

Nhiều tài xế Uber tại Hà Nội than khó sống khi Uber Việt Nam giữ chiết khấu cao.

Trao đổi tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2018 ngày 2/2, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Mai cho biết hiện nay số tiền thuế truy thu đối với Công ty Uber Hà Lan là 66 tỷ đồng, tuy nhiên đến ngày 31/12/2017, doanh nghiệp này mới nộp hơn 13 tỷ đồng.

“Sau đó Cục Thuế TP.HCM đã có quyết định gửi các ngân hàng tại Việt Nam đề nghị khấu trừ toàn bộ số tiền khách hàng có tài khoản ngân hàng tại Việt Nam chuyển vào tài khoản của Công ty Uber để thực hiện cưỡng chế thuế”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Mai cho hay.

Tuy nhiên, Công ty Uber không mở tài khoản ngân hàng tại Việt Nam. Tổng cục Thuế đang rà soát lại và có hướng dẫn về cơ sở pháp lý đầy đủ, cụ thể, chắc chắn cho Cục Thuế TP.HCM để thực hiện theo quy định của pháp luật.

“Khi có thông tin tiếp theo chúng tôi sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Mai nói.

Trước đó, tháng 9/2017, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu với số tiền hơn 66,68 tỉ đồng đối với Công ty TNHH Uber B.V .

Quyết định được đưa ra sau khi Cục thuế TP.HCM tiến hành thanh tra công ty Uber B.V , thời kỳ thanh tra được xác định kể từ lúc bắt đầu hoạt động tại Việt Nam đến tháng 6/2017.

Sau thanh tra, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định phạt tiền Uber về hành vi kê khai sau dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp gần 10,3 tỉ đồng, truy thu thuế 51,48 tỉ đồng, 4,9 tỷ đồng số tiền chậm nộp...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận