Cục thuế TP.HCM thanh tra thuế tại Grab

Cục thuế TP.HCM thanh tra thuế tại Grab

Theo thông tin từ Báo Giao Thông, ngày 19/8, Cục thuế TP.HCM thanh tra về việc chấp hành pháp luật về thuế tại Grab.

Cục thuế TP.HCM thanh tra thuế tại Grab

Một nhóm tài xế Grab chờ khách phía dưới một trung tâm thương mại - Ảnh: Hải Đăng

Cụ thể, theo Quyết định số 909/QĐ- CT -TT của Cục thuế TP.HCM, việc thanh tra thuế tại Công ty TNHH Grab về các nội dung: việc chấp hành pháp luật thuế đối với Thuế GTGT, Thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị chuyển nhượng trong thương vụ Uber bán lại cổ phần cho Grab tại Việt Nam. Thời kỳ thanh tra từ 2017 - 2018. Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh thành lập Đoàn thanh tra để thực hiện, thời hạn thanh tra là 30 ngày làm việc.

Trao đổi với ICTnews, phía Grab cho biết việc thanh tra lĩnh vực thuế của Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh là hoạt động nằm trong thẩm quyền của cơ quan chức năng.

Grab cho biết tuân thủ thuế và quy định pháp luật Việt Nam là một "cam kết tuyệt đối" của công ty.

Trong hơn 5 năm hoạt động, Grab nói luôn tuân thủ pháp luật và hoàn thành nghĩa vụ thuế. Tính đến kỳ thuế tháng 5/2019, Grab và các đối tác của họ đã đóng góp một khoản nghĩa vụ thuế tổng cộng hơn 947 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Gần đây nhất Grab bị tài xế Nguyễn Văn Hưng tố cáo không đóng khoản thuế mà công ty thu hộ lên Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên Cục thuế Thành phố đã có công văn trả lời cho biết Grab đã đóng khoản tiền này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận