Cuộc chiến Apple – FBI đã đến hồi kết

Cuộc chiến Apple – FBI đã đến hồi kết

Cuộc chiến Apple – FBI đã đến hồi kết

FBI và chính phủ đã chính thức “buông tha” Apple, rút đơn kiện hãng công nghệ này sau một tháng kiện cáo xoay quanh việc bẻ khóa chiếc iPhone 5C tịch thu được trong vụ xả sung tại San Bernando. Vụ kiện này được bãi bỏ sau khi một đơn vị thứ ba đề nghị bẻ khóa chiếc iPhone này cho chính phủ. Theo đó, đơn vị này đã thành công trong việc bẻ khóa và lấy dữ liệu của thiết bị này.

Apple đã rất ngạc nhiên khi biết rằng có một đơn vị ngoài có thể bẻ khóa thiết bị của mình thành công mà không cần sự giúp đỡ. Hãng này cho biết, nếu đơn vị trên thành công, họ sẽ cố gắng tìm hiểu về đơn vị trên và các phương pháp bẻ khóa thiết bị của họ.

Tuy nhiên, có thể Apple sẽ khó lòng thực hiện được lời hứa này. Bởi khi rút đơn bãi kiện, Apple sẽ không thể tiếp tục đưa ra các yêu cầu tới tòa tra xét danh tính đơn bị “bí ẩn” này hay các phương pháp bẻ khóa iPhone 5C của họ. Ngoài ra, FBI cũng đã “chặn” mọi ngả điều tra của Apple khi đưa tất cả thông tin trên thành tài liệu tuyệt mật.

Trước đó, FBI đã liên tục khẳng định rằng chỉ có Apple mới có thể bẻ khóa một chiếc iPhone. Tuy nhiên, sau khi đơn vị bí ẩn xuất hiện và ra tay bẻ khóa chiếc iPhone này mà không cần sự giúp đỡ từ Apple, luận điểm này của FBI đã không còn cơ sở và không thể sử dụng để đâm đơn kiện.

Tuy vậy, điều này chưa chắc Apple đã “thoát nạn”. Những vụ việc tương tự chắc chắn sẽ xảy ra khi mà Apple đang hứa sẽ tiếp tục tăng cường bảo mật cho các thiết bị của mình.

Hiện tại, đây vẫn là một chiến thắng của Apple và các công ty không muốn bẻ khóa hoặc tạo ra một “cửa sau” cho thiết bị của mình.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận