Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ "siêu anh hùng" cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk

Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ "siêu anh hùng" cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk

Chẳng ai còn lạ gì với cái tên Elon Musk, một nhà phát minh, doanh nhân và tỉ phú người Nam Phi. Ông được biết đến với tư cách người sáng lập SpaceX và đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal. Thế nhưng, ít ai biết được rằng nguời đứng đằng sau những thành công vang dội của Elon chính là sự vất vả của bà Maye Musk. Bà còn đứng đằng sau sự thành công của hai người con khác là đạo diễn phim Tosca Musk và chủ nhà hàng doanh nhân Kimbal Musk.

Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 1.

Ở tuổi 71, Maye Musk vẫn là một người mẫu được săn đón và "chạy show" đều đặn. Điều này tuy chẳng còn lạ gì trong làng thời trang, nhưng bà Maye vẫn là một trường hợp ngoại lệ vì vẻ đẹp quyến rũ, mặn mà và sắc sảo của bà vẫn phải khiến không ít các cô gái phải trầm trồ ngưỡng mộ. Vẻ đẹp sang trọng, quý phái của Maye Musk đã từng hiện diện trên chiến dịch quảng bá của hãng hàng không Virgin America, trang bìa tạp chí New York hay MV Haunted của Beyonce.

Cuộc sống phiêu lưu từ nhỏ và sự nghiệp người mẫu

Maye Munk, sinh năm 1948, là người gốc Canada nhưng di cư sang Nam Phi cùng cha mẹ bằng một chiếc máy bay cá nhân. Theo New York Times, vào năm 1952, khi mới chỉ 4 tuổi, bà đã cùng cha mẹ bay 22.000 dặm vòng quanh thế giới. Lớn lên, Maye và gia đình đã đi lang thang trên sa mạc Kalahari để tìm kiếm "Thành phố đã mất". Cũng chính nhờ những bậc cha mẹ thích phiêu lưu mạo hiểm này, bà đã tìm thấy sự tự tin của mình để theo đuổi sự nghiệp trong thế giới thời trang.

Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 2.

Bà bén duyên với sự nghiệp người mẫu ở tuổi 15. Thậm chí, Maye Musk còn tham dự Hoa hậu Nam Phi và lọt vào vòng chung kết, tuy bà không đạt được vị trí cao nhất những hình ảnh của bà cũng đã được nhiều công ty săn đón và mời gọi. Sự nghiệp người mẫu của bà đang trên đà thăng hoa nhưng bất ngờ ở tuổi 21, bà rời bỏ ánh hào quang sân khấu và kết hôn với Errol Musk, một kĩ sư. Hai người có với nhau 3 người con vô cùng kháu khỉnh.

Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 3.
Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 4.
Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 5.

Cuộc hôn nhân của bà với ông Errol không kéo dài lâu, sau gần 10 năm kết hôn, Maye và Errol ly dị vào năm 1979. Ở tuổi 31, Maye Musk trở thành mẹ đơn thân nuôi dạy 3 đứa con nhỏ. Sau cuộc ly hôn, bà không có một xu nào dính túi mặc dù gia đình của Errol thuộc hạng giàu có.

Thời kì đen tối trong cuộc đời của Maye Musk

Năm 1989, Maye Musk mang cả gia đình từ Nam Phi qua Toronto. Đây cũng chính là quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của Maye. Đã có khi bà phải làm cùng một lúc 5 công việc để kiếm tiền nuôi dạy các con: từ làm thêm tại tiệm tạp hóa và giặt ủi, nhân viên nghiên cứu cho Đại học Toronto, dạy học tại trường dinh dưỡng cho đến làm người mẫu. Maye từng nói với Huffington Post rằng: "Sau khi ly hôn, tôi phải vật lộn để kiếm sống và nuôi 3 đứa trẻ. Nghèo đói khiến bạn làm việc chăm chỉ."

Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 6.
Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 7.

Có lẽ với mỗi thành viên trong gia đình Musk, chẳng ai có thể quên đi được quãng thời gian đen tối ấy. Khi Maye 41 tuổi, nghề người mẫu lúc ấy không còn "hot" nữa, bà phải vất vả kiếm tiền thuê nhà và học phí cho các con bằng nhiều cách khác nhau. Quãng thời gian này, gia đình bà thậm chí còn chẳng có tiền để mua thịt cho bữa cơm tối.

Khi đó, một người khách hàng của Maye, chủ một lò mổ gia súc đã thương cảm cho hoàn cảnh của bà và quyết định cung cấp cho gia đình bà một khoanh thịt khổng lồ vào mỗi tháng. Bà Maye sẽ cắt khoanh thịt thành 4 miếng để ăn trong 4 tuần.

Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 8.
Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 9.
Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 10.

Chưa kể, Maye quá bận rộn với công việc nên bà không thể đi hẹn hò hoặc gặp một người đàn ông khác. Bà nói rằng: "Nếu chúng tôi chia hóa đơn, tôi biết rằng các con tôi có thể không có gì ăn trong tuần đó."

Trong khi đó, các con của bà cũng làm một phần để hỗ trợ gia đình. Tosca làm việc tại một cửa hàng tạp hóa cao cấp khi còn đi học và Maye Musk đã giúp Elon có một công việc tại Microsoft.

Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 11.
Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 12.
Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 13.

Maye học ngành dinh dưỡng tại Đại học Pretoria ở Nam Phi và tiếp tục được trao hai bằng thạc sĩ trong lĩnh vực này, một từ Đại học Orange State, Nam Phi và một của Đại học Toronto, Canada. Vì là một chuyên gia dinh dưỡng, Maye Musk luôn tích trữ những thực phẩm lành mạnh như sữa và bánh mì. Tuy nhiên, vì bà không có nhiều thời gian để nấu ăn nên Kimbal đã trở thành đầu bếp chính trong gia đình.

Thành công và cuộc sống khi ở tuổi thất thập cổ lai hi

Cùng với những nỗ lực phi thường, cuối cùng gia đình của Maye Musk cũng đã vượt qua được thời kì khủng hoảng nhất. Bà cùng dẫn dắt gia đình mình đi đến thành công: Một đế chế mang tên Elon Musk, một ông chủ của chuỗi nhà hàng danh tiếng Kimbal Musk và Tosca Musk - một nhà sản xuất truyền hình với nhiều giải thưởng uy tín.

Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 14.
Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 15.
Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 16.

Ngày nay, Maye Musk vẫn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, một phần để giữ dáng và một phần để duy trì tuổi thọ. Maye nói: "Bí quyết để sống lâu là bạn cần phải ăn uống đấy đủ."

Ở tuổi 71, bà vẫn tràn đầy năng lượng và tươi trẻ mặc dù mái tóc đã trở nên bạc trắng. Trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mail, Maye Musk nói rằng: "Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc nếu mọi người muốn thuê tôi. Tôi không có kế hoạch nghỉ hưu. Khi tôi đi chụp, các người mẫu trẻ rất hào hứng được gặp tôi. Điều đó chứng tỏ rằng họ cũng có thể sẽ có một sự nghiệp lâu dài và thành công." 

Cuộc đời của Maye Musk: Người mẹ siêu anh hùng cực kỳ sành điệu đứng đằng sau sự thành công của tỷ phú thiên tài Elon Musk - Ảnh 17.

Nhìn vào Maye Musk, một giai nhân với nhan sắc đang ở thời kì đỉnh cao, không ai tưởng tượng rằng cuộc đời bà đã trải qua những thăng trầm biến động. Mặc dù là một người phụ nữ mảnh mai, bà đã một mình vượt qua khó khăn và nuôi dạy 3 người con trưởng thành. Đó là một sự vĩ đại và phi thường khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

(Nguồn: Tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận