"Đại chiến" Shark Tank: Hai "cá mập" cùng nói về thất bại nhưng đưa ra lời khuyên trái ngược nhau, dân tình "bỏ phiếu" nên về phe ai?

"Đại chiến" Shark Tank: Hai "cá mập" cùng nói về thất bại nhưng đưa ra lời khuyên trái ngược nhau, dân tình "bỏ phiếu" nên về phe ai?

Người giỏi có thể không giàu, nhưng người giàu chắc chắc phải giỏi. Ví dụ kinh điển nhất dành cho câu nói này chính là dàn "cá mập" của chương trình Shark Tank Việt Nam Ai cũng biết họ là những vị doanh nhân giỏi giang, thành đạt và giàu có. Và ai rồi cũng mong mình có thể tích luỹ những kinh nghiệm kinh doanh từ họ, bởi vậy mà chương trình gọi vốn - Shark Tank ra đời, thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.

Không chỉ được xem những màn thương thuyết gây cấn đển nảy lửa, Thương Vụ Bạc Tỷ còn là nơi truyền cảm hứng và động lực đến những bạn trẻ muốn khởi nghiệp bằng loạt câu nói cực kì "thấm". Mới đây, trên Fanpage của Shark Tank Việt Nam xuất hiện bài đăng về hai "cá mập" Shark Hưng - Shark Việt.

Cùng bình luận về chủ đề start - up, song cả hai đưa ra ý kiến hoàn toàn khác nhau. Nếu như Shark Hưng đúc kết trong câu nói: "Đã bắt đầu làm thì đừng nghĩ đến thất bại" thì Shark Việt lại khuyên chúng ta đi ngược lại: "Đã bắt đầu làm thì phải nghĩ đến thất bại".

Rốt cuộc ai đúng ai sai? Dân mạng đang vắt tay lên trán để hiểu được câu nói của hai vị này đây.

Đại chiến Shark Tank: Hai cá mập cùng nói về thất bại nhưng đưa ra lời khuyên trái ngược nhau, dân tình bỏ phiếu nên về phe ai? - Ảnh 1.

Nghe theo lời Shark Hưng dạy...

Đại chiến Shark Tank: Hai cá mập cùng nói về thất bại nhưng đưa ra lời khuyên trái ngược nhau, dân tình bỏ phiếu nên về phe ai? - Ảnh 2.

... Hay Shark Việt dạy?

Đã 9 tiếng trôi qua từ khi bài chia sẻ kia được đăng tải, hiện tại 59% số phiếu bầu từ cư dân mạng nghiêng về phía Shark Việt. Còn Shark Hưng có vẻ "lép vế" hơn một chút với 41%.

Đỗ Duy Linh: Kinh doanh không có gì là đúng, cũng không có gì là sai chỉ có thành công là tất cả. Hai Shark đều nói đúng bởi hai người đều thành công. Thay vì chúng ta ngồi đây bình luận thì mình nên tập trung vào bản thân mình. Khi bạn thành công bạn nói cái gì cũng đúng.

Phí Song Hào: Shark Việt đang đứng ở góc độ phân tích và dự báo rủi ro. Shark Hưng thì đứng ở góc độ dám nghĩ dám làm. Nó khác nhau n

Henry Cuong: Triết lý của Shark Hưng rất thực tế, sâu sắc và gần gũi, rất hâm mộ Shark Hưng.

Lê Nhật Minh: Ý của Shark Việt cũng tương tự như những ngày còn Shark Phú. Lúc nào cũng hỏi nếu thất bại em sẽ làm không công abc gì không, hay em đã nghĩ đến phương án dự phòng nào chưa?

Thư Đoàn: Phải lường trước được thất bại mới đưa ra được phương án dự phòng. Như vậy tính rủi ro sẽ thấp hơn.

Đỗ Trí Dũng: Không bao giờ là thất bại khi ta không nản lòng, khi đó chỉ tồn tại thành công và chưa thành công. Nhiều sự chưa thành công ban đầu để tạo nên thành công sau cùng.

Lê Công Tuấn: Mình nhớ Shark Phú cũng từng nói rằng cần phải tính đến tình huống xấu nhất và nghĩ cách giải quyết cho tình huống ấy. Nếu tình huống xấu nhất đã có cách giải quyết thì cứ tự tin mà làm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận