Đến Việt Nam, TGĐ công nghệ Uber toàn cầu sẽ chia sẻ gì với cộng đồng startup?

Đến Việt Nam, TGĐ công nghệ Uber toàn cầu sẽ chia sẻ gì với cộng đồng startup?

Đến Việt Nam, TGĐ công nghệ Uber toàn cầu sẽ chia sẻ gì với cộng đồng startup?

Ông Thuận Phạm, Tổng Giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu.

Tổng Giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu Thuận Phạm, người được xem là kỹ sư gốc Việt thành công nhất tại Thung lũng Silicon , sẽ có mặt tại Hà Nội ngày 25/7/2017 để trò chuyện và tư vấn cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, ông Thuận Phạm sẽ chia sẻ bí quyết “Cùng công nghệ làm nên điều kỳ diệu”, tập trung vào vấn đề tối ưu hóa hạ tầng kỹ thuật và phát triển con người - chủ đề đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng khởi nghiệp và sinh viên công nghệ.

Cụ thể, từ 8h30 – 10h30, ông Thuận Phạm sẽ chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về cách ông đã triển khai, vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn cầu của Uber, xây dựng một đội ngũ gắn kết và sáng tạo. Tham gia điều hành phiên thảo luận là ông Đỗ Hoài Nam, sáng lập viên và Chủ tịch UP Co-working Space.

Từ 10h30 – 11h30, ông sẽ tư vấn trực tiếp 1:1 cho 3 startup xuất sắc tại Hà Nội.

Theo Uber, trên thực tế, các startup thường tập trung nhiều vào công nghệ mà không nhìn nhận doanh nghiệp của mình trong tổng thể hệ thống bao gồm cả những con người đằng sau xây dựng, tổ chức và phối hợp. Ông Thuận Phạm hiểu điều đó và luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển song song công nghệ và con người.

Ông Thuận Phạm chia sẻ, hoạt động của Uber giống như một tảng băng trôi, đằng sau giao diện mà người dùng nhìn thấy là một hệ thống hạ tầng kỹ thuật và công nghệ khổng lồ tiềm ẩn, cũng như phần lớn tảng băng chìm dưới biển.

Đối với ông, đây là hai thành tố tạo nên một công ty, hoạt động chặt chẽ với nhau nhưng vẫn luôn phân tách hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ: công nghệ xây dựng nên các tính năng và con người làm nên những điều kỳ diệu từ đó.

“UberEXCHANGE – Khởi nghiệp thông minh” là chương trình định hướng và hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam do Uber khởi xướng, phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp và dưới sự bảo trợ của bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong chương trình, các lãnh đạo cấp cao của Uber và những chuyên gia công nghệ trong nước và khu vực sẽ mang đến những hoạt động huấn luyện, tư vấn và chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam từ tháng 4 đến tháng 8/2017 với các chủ đề: thiết kế sản phẩm, tận dụng công nghệ tối ưu, chiến lược truyền thông và tiếp thị, huy động vốn, mở rộng quy mô…

Kết thúc chương trình, công ty khởi nghiệp xuất sắc sẽ có cơ hội được tài trợ một chuyến đi thực tế cho 2 người đến San Francisco để trao đổi và tư vấn với Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Uber Thuận Phạm, gặp gỡ các nhà đầu tư của Thung lũng Silicon. Ngoài ra, Uber cũng dành một gói dịch vụ Uber cho doanh nghiệp có giá trị lên tới 100 triệu đồng cho đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam.

Ông Thuận Phạm từng làm việc tại các tập đoàn danh tiếng như VMWare, Westbridge và Doubleclick, gia nhập khi Uber chỉ mới hoạt động tại 60 thành phố với 40 kỹ thuật viên. Trong 4 năm, ông đã phát triển khối kỹ thuật lên hơn 2.000 người, giải quyết những thách thức đặt ra trong quá trình tăng trưởng mạnh mẽ của Uber để đưa dịch vụ chia sẻ chuyến đi tới người dùng tại hơn 450 thành phố trên khắp thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận