ĐH Bách khoa Hà Nội mời học sinh trải nghiệm môi trường đại học từ nay đến tháng 5/2019

ĐH Bách khoa Hà Nội mời học sinh trải nghiệm môi trường đại học từ nay đến tháng 5/2019

ĐH Bách khoa Hà Nội mời học sinh trải nghiệm 1 ngày làm sinh viên vào các Chủ nhật | ĐH Bách khoa Hà Nội mời học sinh trải nghiệm môi trường đại học từ nay đến tháng 5/2019

Trong 2 năm 2017 và 2018, trước các đợt tuyển sinh đại học chính quy, ĐH Bách khoa Hà Nội đều đã tổ chức hoạt động hỗ trợ học sinh THPT định hướng nghề nghiệp, trải nghiệm môi trường học tập, rèn luyện tại trường (Trong ảnh: học sinh Hà Nội tham gia sự kiện Bách khoa Open Day 2017 diễn ra ngày 26/2/2017. Nguồn ảnh: hust.edu.vn)

Trong thư mời các học sinh trung học phổ thông tham gia hoạt động “Trải nghiệm đại học - Định hướng tương lai” của Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn bị cho mùa tuyển sinh đại học chính quy năm 2019 được đan tải công khai trên website https://www.hust.edu.vn, nhà trường cho biết, chương trình hướng đến việc cung cấp thông tin về ngành nghề, lĩnh vực đào tạo cũng như tạo cơ hội cho các em học sinh được trải nghiệm môi trường giáo dục đại học, tư vấn, trợ giúp các em lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất cho con đường học tập, phát triển nghề nghiệp của mình. “Đây là chương trình trải nghiệm có ý nghĩa nhân văn và hoàn toàn miễn phí”, thư mời của Đại học Bách khoa Hà Nội nêu rõ.

Trong kế hoạch mới được nhà trường công bố, trong thời gian từ nay đến tháng 5/2019, chương trình “Trải nghiệm đại học - Định hướng tương lai” dành cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận sẽ được Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức định kỳ vào ngày Chủ nhật mỗi tháng.

Cụ thể, trong năm 2019, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức vào các ngày 13/1; 20/1; 24/12; 3/3; 31/3; 14/4; 28/4 và 12/5. Trước đó, lần lượt vào các ngày 25/11 và 2/12/2018, chương trình “Trải nghiệm đại học - Định hướng tương lai” cũng đã được nhà trường tổ chức.

Tham dự chương trình “Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai”, cùng với việc được tham quan và khám phá khuôn viên của Đại học Bách khoa Hà Nội; tham quan và tham gia thực hành, thí nghiệm tại các phòng thí nghiệm của các Viện đào tạo; các Viện và Trung tâm nghiên cứu thuộc trường; các học sinh trung học phổ thông còn có cơ hội giao lưu với các thầy cô, các sinh viên của trường, được hỗ trợ định hướng nghề nghiệp và được trao đổi về những khó khan, thách thức sẽ gặp phải trong quãng đời sinh viên. 

Việc tổ chức hoạt động định hướng nghề nghiệp, trải nghiệm môi trường học tập, rèn luyện tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã được nhà trường triển khai từ các năm trước. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên chương trình này được nhà trường triển khai sớm và kéo dài liên tục từ cuối năm 2018 sang đến tháng 5/2019.

Theo trang thông tin tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội tại địa chỉ http://ts.hust.edu.vn, cơ sở đào tạo này đưa ra nhận định, các bạn trẻ ngày này thường chọn trường đại học, chọn ngành học theo “cảm tính” hoặc “trào lưu”, tức là thấy thích ngành đó, nghe nói ngành đó đang là xu hướng, học ngành này ra dễ xin việc, hoặc “nguy hiểm” hơn là thấy bạn bè chọn ngành đó nhiều nên thi theo bạn. Trong khi đó, nhưng yếu tố chính như: bản thân thực sự muốn gì, có thể học gì, xã hội cần gì, gia đình có gì… thì lại chưa được đề cập đến trong tiêu chí chọn trường và chọn nghề.

Cũng theo trang tuyển sinh của trường, trong chia sẻ tại chương trình “Trải nghiệm đại học, Định hướng tương lai” dành cho học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội vào ngày 23/10/2018, PGS. Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh, ĐH Bách khoa Hà Nội đã cho biết, việc hướng nghiệp sớm ngay từ khi bắt đầu vào trung học sẽ giúp các em học sinh nhận thức được đúng đắn nghề nghiệp mà mình muốn làm, về nhu cầu của xã hội… từ đó xây dựng được lộ trình học tập khoa học và chiến lược để đạt được những mục tiêu học tập và nghề nghiệp sau này.

Để tham gia  chương trình “Trải nghiệm đại học - Định hướng tương lai” do trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức, các học sinh THPT tại Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận có thể đăng ký tham gia theo link đăng tải trên trang tuyển sinh của trường http://ts.hust.edu.vn. Các trường THPT có thể gửi thư điện tử tới hộp thư tuyensinh@hust.edu.vn hoặc gọi điện thoại tới các số 02438683407, 02438683408, Hotline 0938683407 để đăng ký cho học sinh của trường mình tham gia hoạt động này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận