Dialog lên kế hoạch kinh doanh để giảm bớt sự phụ thuộc vào Apple

Dialog lên kế hoạch kinh doanh để giảm bớt sự phụ thuộc vào Apple

Dialog, Dialog Synaptics, giảm phụ thuộc Apple, phụ thuộc Apple, Dialog Semiconductor,

Theo Reuters, Dialog được định giá thị trường khoảng 1,4 tỉ USD và hiện là nhà thiết kế độc quyền các mạch tích hợp quản lý năng lượng cho các sản phẩm iPhone, iPad và Apple Watch. Trong một báo cáo vào năm 2016, doanh thu đến từ các đơn đặt hàng của Apple chiếm đến 70% của hãng.

Dialog đang phải đối mặt với một năm 2018 đầy thử thách trong kinh doanh sau khi khách hàng lớn nhất Apple đã giảm số đơn đặt hàng PMIC được sử dụng trong iPhone. Công ty cho biết doanh thu dự kiến sẽ giảm 5% trong năm 2018 từ động thái này của "nhà táo".

Bên cạnh đó, việc Apple đang có ý định tự phát triển phần cứng riêng, trong đó có PMIC sẽ khiến mảng kinh doanh của hãng gặp nguy cơ và việc tìm kiếm các mảng kinh doanh khác với các đối tác khác sẽ là giải pháp giúp công ty giảm bớt sự phụ thuộc vào Apple trong tương lai.

Synaptics là hãng nổi tiếng với các công nghệ đang được sử dụng phổ biến trên laptop, điện thoại di động như touchpad, cảm biến dấu vân tay... Synaptics chủ yếu bán sản phẩm của mình cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và các nhà sản xuất màn hình. Hiện công ty được định giá khoảng 1,6 tỉ USD trên thị trường.
Synaptics sẽ cung cấp cho Dialog một cách tiếp cận mới với các sản phẩm như cảm biến điện thoại thông minh, màn hình cảm ứng và toucpad… bán cho các công ty như Apple và Samsung Electronics.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận