Điện thoại Mobiistar lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ

Điện thoại Mobiistar lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ

Mobiistar tiến công sang thị trường Ấn Độ

Theo đó, Flipkart sẽ trở thành đối tác bán hàng trực tuyến với Mobiistar để đưa điện thoại này vào thị trường Ấn Độ. Mục tiêu là các dòng điện thoại giá rẻ từ 6.000 – 10.000 rúp (từ 2 – 3,5 triệu đồng).

Flipkart cho biết, với sự phát triển của hạ tầng viễn thông, dữ liệu ngày càng rẻ và người dùng đã dễ dàng tiếp cận hơn các nội dung online hơn. Đây là lúc để lôi kéo những người dùng vẫn còn đang sử dụng feature phone nâng cấp lên các loại smartphone giá rẻ.

Flipkart cũng đánh giá, thị trường smartphone Ấn Độ trong những năm tới sẽ xoay quanh các dòng sản phẩm giá rẻ ở phân khúc 3 triệu đồng. Đây là dòng diện thoại người dùng quan tâm nhất khi chuyển dịch từ feature phone lên smartphone. Mặc dù vậy, thị trường tiềm năng này hiện đang được thống trị bởi các nhà sản xuất nhỏ lẻ, nguồn lực yếu nên chất lượng sản phẩm còn hạn chế.

Với Mobiistar, Flipkar cho biết đã làm việc cùng hãng điện thoại Việt Nam để tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Ấn Độ. Mobiistar sẽ cho ra mắt 2 sản phẩm tại Ấn Độ trong thời gian tới, với Flipkart đóng vai trò là một trong những nhà phân phối chính tới người tiêu dùng.

“Flipkart hiện là trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ và là đơn vị đứng sau thành công của rất nhiều nhà sản xuất điện thoại tại đây. Đó là lý do chúng tôi muốn trở thành đối tác Flipkart, qua đó giới thiệu các sản phẩm của Mobiistar tới người tiêu dùng Ấn Độ”, ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar cho biết.

Năm ngoái, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới với gần 120 triệu chiếc. Tuy nhiên, thị trường feature phone còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc. Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.

Theo ông Kha, Mobiistar sản xuất các sản phẩm smartphone chất lượng tốt nhưng vẫn duy trì giá thành rẻ. Đó là điểm khác biệt lớn giữa sản phẩm của Mobiistar với sản phẩm của các nhà sản xuất Ấn Độ khác đang cung cấp. Song song với chất lượng, Mobiistar cũng cho biết sẽ tập trung vào các dịch vụ sau mua, điều mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ bỏ qua để tiết kiệm chi phí.

Mobiistar hiện đang làm việc với F1 – dịch vụ hỗ trợ sau mua của Flipkart, và hai nhà cung cấp dịch vụ khác để thiết lập khoảng 750 điểm hỗ trợ trên toàn Ấn Độ. Trong 3 tháng tới, con số này sẽ tăng lên 1000.

Mobiistar vẫn đang giữ kín điểm khác biệt của mình so với các sản phẩm khác trên thị trường. Nhưng với kinh nghiệm từ Việt Nam, nhiều khả năng sản phẩm của Mobiistar sẽ nổi trội về 3 tính năng chính. Đó là camera chụp ảnh selflie, bộ xử lý Snapdragon đi cùng với pin trữ lượng lớn.

Dễ thấy, Mobiistar đang muốn lặp lại những thành công có được tại Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.

Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận