Digiworld lần đầu phân phối dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp

Digiworld lần đầu phân phối dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp

Digiworld sáng nay 1/3 tuyên bố hợp tác với Info Fabrica (Singapore), chính thức bước vào lĩnh vực kinh doanh phần mềm sau 20 năm chuyên phân phối phần cứng. Digiworld chuyên phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin như smartphone, laptop, tuy nhiên lần này công ty mở rộng thêm sang lĩnh vực bán sản phẩm phần mềm.

Digiworld lần đầu phân phối dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld (trái) và đại diện Info Fabrica ký kết hợp tác.

Với hợp tác mới, Digiworld sẽ phân phối các sản phẩm cloud (đám mây) của Info Fabrica đến cho nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Những dịch vụ bao gồm: tư vấn các phương thức cloud cho doanh nghiệp, xây dựng và triển khai các chiến lược cloud, nhận diện các rủi ro và khiếm khuyết trong việc chuyển đổi các ứng dụng hiện tại lên môi trường cloud.

Cụ thể, Digiworld sẽ tư vấn các gói giải pháp đám mây khác nhau cho khách hàng doanh nghiệp. Info Fabrica sẽ chịu trách nhiệm cung cấp giải pháp. Giải pháp của công ty Singapore tương thích với hầu hết sản phẩm đám mây hiện nay như Amazon Webservices, Microsoft Azure, VMWare, Google,…

Info Fabrica thành lập từ năm 2013, chuyên tư vấn về Hybrid Cloud (đám mây lai), lưu trữ dữ liệu, quản lý đám mây, tư vấn triển khai và khai thác dịch vụ đám mây, phân tích dữ liệu và cung cấp dịch vụ nền tảng…

Cloud đang là xu hướng công nghệ thông tin được doanh nghiệp nghĩ tới hiện nay. Chuyên gia của IBM có mặt trong sự kiện dẫn số liệu của Gartner cho biết đến năm 2020, các doanh nghiệp trong khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ dành khoảng 14,5 tỷ USD cho các dịch vụ đám mây công cộng (public cloud). Số liệu Gartner cũng cho biết trong năm 2016, châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu chỉ số sẵn sàng với đám mây, trong đó Việt Nam xếp thứ 14.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Digiworld cho biết đến cuối năm 2016, Việt Nam có khoảng 640.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên ông Việt cho rằng cloud vẫn sơ khai tại Việt Nam, do đó công ty sẽ đón đầu cơ hội trong việc cung cấp dịch vụ cloud cho thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận