DN Việt cần chủ động chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống lên môi trường trực tuyến

DN Việt cần chủ động chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống lên môi trường trực tuyến

Trong khuôn khổ Internet Day 2017, phiên hội thảo với chủ đề: "Kinh tế số ở Việt Nam – có gì cho doanh nghiệp Việt?” tập trung vào những cơ hội, thách thức cũng như các bước hội nhập vào “nền kinh tế số”, các vấn đề liên quan đến thương mại điện tử, các dịch vụ giá trị gia tăng trên Internet, các cơ hội kinh doanh mới xuất hiện (Fintech, blockchain…). Qua đó, không chỉ làm rõ hơn các xu thế nổi bật mà còn góp phần giúp các doanh nghiệp – đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ - nhận thức được tính “sống còn” của việc phải thay đổi để chủ động tiếp cận kinh tế số.

Liên quan đến chủ đề này, ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Ecomviet, Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhận định: Bài toán lớn cần giải quyết của các doanh nghiệp chính là chuyển đổi từ môi trường kinh doanh truyền thống lên môi trường trực tuyến.

“Đơn vị nào cung cấp được giải pháp đưa doanh nghiệp từ môi trường truyền thống lên môi trường trực tuyến thì không chỉ đơn vị đó thành công mà các bên sẽ đều thành công", ông Kỳ Minh cho biết.

DN Việt cần chủ động chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống lên môi trường trực tuyến

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Văn Học - Giám Đốc Chi nhánh Phía Nam, công ty P.A Việt Nam - cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế truyền thống đang tiến tới bão hòa, nền kinh tế điện tử (hay còn gọi là kinh tế số) trở thành một xu hướng đầy triển vọng. Nhằm bắt kịp xu hướng mới này, các DN Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phải thay đổi, cập nhật những ứng dụng công nghệ hiện đại của thế giới”.

Theo đó, cách thức hữu hiệu trong kinh doanh trực tuyến là sở hữu một trang web kết hợp với các công cụ truyền thông xã hội để phát đi các thông điệp của doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến tin cậy trong mắt khách hàng, qua đó, góp phần bảo đảm cho kinh doanh thành công. Ông Học khẳng định: “Mặc dù hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền nhưng .com vẫn là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp, với 129,2 triệu tên miền đã được đăng kí trên toàn thế giới tính đến hết quý 2 năm 2017”.

Thống kê cho thấy, khoản đầu tư của doanh nghiệp cho tên miền .com rất nhỏ so với hiệu quả lớn mang lại trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu cho DN. Với độ tin cậy và phổ biến được công nhận trên toàn thế giới, trang web sử dụng tên miền .com có sức hấp dẫn lớn, mức độ nhận diện thương hiệu cao, thu hút khách hàng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vượt ra ngoài biên giới, mang đến nhiều cơ hội cho các DN Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận