Đồ chơi cũng tham gia... "kinh tế chia sẻ"

Đồ chơi cũng tham gia... "kinh tế chia sẻ"

hàn quốc, Airbnb, Uber, kinh tế chia sẻ, đồ chơi, Afflix, second-hand,

Tại Mỹ, mô hình kinh doanh chia sẻ đã khá phát triển, thậm chí có những dịch vụ đã vươn ra nhiều nước trên thế giới như dịch vụ taxi Uber, hay dịch vụ cho thuê nhà Airbnb... Hòa nhập với làn sóng này, các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Hàn Quốc cũng đang bước đầu mang tới loại hình dịch vụ kinh doanh chia sẻ cho người tiêu dùng.

Chẳng hạn mới đây hãng Afflix đã tạo ra một website chuyên cho thuê các loại đồ chơi đã qua sử dụng. Bởi, đây là món đồ thường có giá không hề rẻ nhưng trẻ em lại "cả thèm chóng chán", khiến chúng thường bị lãng quên ngay cả khi còn rất mới...

Hãng Afflix chỉ là một trong số hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh dựa trên mô hình kinh tế chia sẻ tại Hàn Quốc. Tại đây, những mặt hàng phi vật thể như tri thức và kinh nghiệm hiện cũng đã trở thành một loại hàng hóa trong mô hình kinh tế mới mẻ này.

Kể từ đầu năm 2016, Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng một loạt các biện pháp, hỗ trợ sự phát triển của mô hình kinh tế chia sẻ. Điển hình như việc lần đầu tiên hợp pháp hóa những dịch vụ cho thuê nhà như của Airbnb và dịch vụ taxi Uber tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận