Đổ xô đi mua thẻ cào điện thoại, nhiều cửa hàng không đủ bán

Đổ xô đi mua thẻ cào điện thoại, nhiều cửa hàng không đủ bán

Hôm qua, 28/2 các mạng di động lớn thực hiện khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp tiền vào các tài khoản di động trả trước. Đây là được xem là lần cuối cùng các thuê bao trả trước hưởng khuyến mại 50%, từ 1/3/2018 các chương trình khuyến mại sẽ chỉ còn tối đa 20% theo quy định của Bộ TT&TT.

Trước thông tin này, nhiều người đổ xô đi mua thẻ cào để tận dụng cơ hội cuối cùng được gia tăng 50% giá trị thẻ nạp. Nhiều hệ thống bán hàng xảy ra tình trạng treo máy, các cửa hàng di động “cháy” thẻ cào. Càng về cuối ngày, lượng khách mua thẻ cào ngày càng đông.

Chẳng hạn, tại một cửa hàng chuyên bán thẻ cào trên đường Hồng Lạc (Tân Bình, TP.HCM) vào 9 giờ tối qua, khá đông người dừng lại mua thẻ cào nhộn nhịp một góc đường.

Đổ xô đi mua thẻ cào điện thoại, nhiều cửa hàng không đủ bán

Nhiều người dừng lại mua thẻ cào tài một cửa hàng trên đường Hồng Lạc (Tân Bình) vào tối qua 28/2 - Ảnh: Hải Đăng

Bà Kiều (Tân Bình) mua hai thẻ cào mệnh giá 200.000 đồng của hai nhà mạng khác nhau cho hai vợ chồng. Chị cho biết vừa nhận được thông tin nhà mạng không còn khuyến mại 50% nữa nên ngay lập tức đi mua thẻ, vài người khác trong gia đình chị đã nạp tiền trước đó.

Trên mạng xã hội, anh Nhật Bảo Lâm, phóng viên một tờ báo điện tử, cũng “khoe” đã dốc túi mua hai thẻ cào mệnh giá 500.000 đồng.

Nhiều người khác cũng cho biết đã nạp tiền thông qua các ứng dụng ví điện tử và các phương thức nạp thẻ khác.

Ông Nguyễn Đạt, quản lý các cửa hàng Di Động Việt, cho biết số lượng khách mua thẻ cào hôm qua tăng bất thường. Nhân viên cửa hàng không biết thông tin về hạn chót được tặng 50% nên khá bất ngờ vì lượng khách vào mua thẻ cào cao hơn so với ngày thường.

“Lượng khách vào mua thẻ cao gấp 6 lần ngày thường. Thông thường nếu có khuyến mại thì lượng người vào mua cũng chỉ gấp đôi là cùng”, ông Đạt nói.  

Ông Hơn Nguyễn, một người kinh doanh SIM và thẻ cào tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết nhiều cửa hàng khu vực này “cháy” thẻ cào. Có cửa hàng phải mượn tài khoản của ông Hơn để nạp tiền cho khách.

“Thẻ cào mệnh giá cao, 100.000 đồng, 200.000 đồng, 500.000 đồng hầu như hết sạch. Khách muốn nhiều chỉ có cách nạp thẻ nhiều lần”, ông Hơn cho biết.

Theo ông Hơn, thẻ cào MobiFone những nơi ông biết không đủ đáp ứng. Trong khi đó, nhiều hệ thống bán mã thẻ cào của nhà mạng cho kênh phân phối bị lỗi, có lẽ do quá tải.

Đổ xô đi mua thẻ cào điện thoại, nhiều cửa hàng không đủ bán

Lỗi xảy ra với hệ thống thanh toán của kênh phân phối hôm qua 28/2 - Ảnh: Hơn Nguyễn

Cho đến giữa đêm hôm qua, ông Hơn cho biết vẫn còn một thẻ cào Viettel của ông mua qua hệ thống bị lỗi, chưa khắc phục được.

Theo thông tư quy định của Bộ TT&TT, kể từ 1/3/2018 các doanh nghiệp cung cấp viễn thông không được khuyến mại quá 20% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước. Việc này để bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác, bảo đảm an toàn, an ninh xã hội.

Vì sao Bộ TT&TT đặt hạn mức khuyến mại không quá 20% cho nhà mạng?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận