Doanh số smartphone Samsung giảm thê thảm tới 60% ở Trung Quốc quý 1/2017

Doanh số smartphone Samsung giảm thê thảm tới 60% ở Trung Quốc quý 1/2017

Trong quý 1/2017 vừa qua, doanh số smartphone của Samsung tại Trung Quốc đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số smartphone của Samsung giảm hơn một nửa ở Trung Quốc trong Q1

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Technology Market Research, doanh số smartphone của Samsung đã giảm hơn một nửa ở Trung Quốc trong quý 1 năm 2017. Công ty Hàn Quốc đã mất thị phần vào tay các đối thủ nội địa như Huawei, Oppo và Vivo.

Cụ thể, trong quý vừa qua, Samsung chỉ bán ra được 3,5 triệu chiếc smartphone tại Trung Quốc, giảm hơn 60% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả là thị phần của Samsung tại thị trường smartphone Trung Quốc bị kéo xuống còn 3,3% so với 8,6% cùng kỳ năm 2016.

Trong khi đó, thị phần của Huawei, Oppo và Vivo tăng lần lượt là 25%, 81% và 60%. Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc với 19,7% thị phần.

Neil Shah, nhà nghiên cứu của hãng Counterpoint Technology Market Research cho biết: "Oppo và Vivo là những thương hiệu đang phát triển nhanh nhất và xếp sau Huawei, họ cùng nhau dẫn đầu thị trường, tiếp theo là những cái tên như Apple, Xiaomi và Samsung".

Doanh số bán smartphone tại Trung Quốc bị chi phối bởi yếu tố giá cả phải chăng, các kênh phân phối tiện lợi và các dịch vụ cũng như ứng dụng nội địa hóa. Trong khi đó, các thiết bị của Samsung lại đắt hơn và chủ yếu được bán tại các cửa hàng lớn.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận