Doanh thu giảm, GoPro trì hoãn xuất xưởng drone

Doanh thu giảm, GoPro trì hoãn xuất xưởng drone

GoPro là một tên tuổi rất lớn trong lĩnh vực camera hành động. Tuy nhiên, hiện công ty đang đối mặt với doanh số giảm do sự trỗi dậy hàng loạt các đối thủ cạnh tranh cũng như sự cải tiến của các dòng smartphone và máy ảnh kỹ thuật số hiện nay.

TheTheVerge, GoPro mới đây đã công bố doanh thu quý đầu tiên năm 2016 và cho thấy việc kinh doanh của hãng khá ảm đạm. Hãng chuyên sản xuất camera hành động cho biết, doanh thu của hãng đã giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí phải gánh chịu lợi nhuận âm. Công ty cũng thông báo rằng, sản phẩm drone đầu tiên của hãng có tên Karma sẽ phải lùi ngày ra mắt tới mùa đông, thay vì nửa đầu năm nay như dự đoán trước đó.

Doanh thu giảm, GoPro trì hoãn xuất xưởng drone

Cụ thể, trong quý 1/2016, doanh thu của GoPro giảm từ 363 triệu USD xuống chỉ còn 183,5 triệu USD, giảm 49,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Hậu quả này kéo theo lợi nhuận từ 22 triệu USD giảm xuống thành khoản lỗ lên tới 121 triệu USD. Trong khi 2015 là năm mà hãng bán ra nhiều sản phẩm nhất với 6,6 triệu thiết bị, nhưng doanh thu từ quý cuối cùng lại giảm 200 triệu USD so với cùng kỳ năm 2014.

Trước đó, hãng từng cho ra mắt chiếc Hero 4 Session nhỏ gọn, và chính sản phẩm không thành công này đã khiến công ty mất đi 57 triệu USD do phải giảm giá tới một nửa để thu hút khách hàng.

Doanh thu giảm, GoPro trì hoãn xuất xưởng drone

Không khí ảm đạm tiếp tục bao trùm lên công ty, khi hãng thông báo sẽ hoãn ra mắt Karma tới mùa đông năm nay thay vì trong nửa đầu 2016 như thông tin trước đó. Karma được xem là chiếc drone chiến lược đối với GoPro, không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ mà còn là cứu cánh cho sự sụt giảm của công ty.

Việt Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận