Doanh thu quý 2 của HTC giảm gần một nửa so với năm ngoái

Doanh thu quý 2 của HTC giảm gần một nửa so với năm ngoái

Doanh thu quý 2 của HTC giảm 44% so với năm trước

Theo Tech Crunch, điểm sáng duy nhất đó là doanh thu trong quý 2 của HTC đã cao hơn khoảng 100 triệu USD so với quý 1 trước đó.

Với doanh thu chỉ 456 triệu USD thì quý 1/2016 là quý kinh doanh thất bại nhất của HTC trong nhiều năm trở lại đây. HTC đã báo cáo việc thua lỗ trở lại lần đầu tiên vào năm 2013 và từ đó đến nay hãng đã phải vật lộn trong một thị trường smartphone ngày càng cạnh tranh cũng như doanh thu từ việc sản xuất phần cứng ít dần.

HTC chưa có thành công đáng kể gì khi chuyển sang mảng VR
HTC chưa có thành công đáng kể gì khi chuyển sang mảng VR.

Bình luận về kết quả kinh doanh trong quý 2, CEO kiêm chủ tịch của HTC, Cher Wang cho biết: "Trong vòng một năm trở lại đây, chúng tôi đã nỗ lực để định hình lại công ty, giành lại vị trí dẫn đầu và chứng minh sự cố gắng liên tục bằng những dòng sản phẩm chủ lực. Tôi tin rằng HTC đã lấy lại được nhiệt huyết và đang tiến lên phía trước một cách đầy tự tin và khéo léo".

HTC đã bắt đầu cho bán chính thức smartphone HTC 10 với giá 699 USD và tai nghe Vive VR với giá 800 USD trong quý 2 năm nay. Theo HTC, HTC 10 đang có doanh thu và đà tăng trưởng trên toàn cầu, trong khi việc bán Vive VR đã có những tín hiệu tốt từ cuối quý 1. Tuy nhiên, cả hai sản phẩm này đều không đủ sức để kéo HTC ra khỏi cảnh thua lỗ hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận