Đọc "tâm thư" CEO Tim Cook gửi 120.000 nhân viên Apple sau dấu son nghìn tỷ lịch sử

Đọc "tâm thư" CEO Tim Cook gửi 120.000 nhân viên Apple sau dấu son nghìn tỷ lịch sử

Đọc tâm thư CEO Tim Cook gửi 120.000 nhân viên Apple sau dấu son nghìn tỷ lịch sử

CEO Tim Cook khiêm tốn khi nói về dấu mốc lịch sử của Apple

Trong lá thư gửi hơn 120.000 nhân viên hôm 3/8, CEO Tim Cook cho biết giá trị vốn hóa 1 nghìn tỷ USD “không phải là thước đo quan trọng nhất” đối với thành công của công ty mà thay vào đó là kết quả cho sự tập trung vào sản phẩm, khách hàng và giá trị doanh nghiệp. Ông gọi đây là “cột mốc quan trọng” mang đến nhiều tự hào nhưng nó không nên là trọng tâm của Apple.

“Số liệu tài chính đơn giản chỉ là kết quả của những sáng tạo, ưu tiên sản phẩm và khách hàng, luôn giữ vững giá trị của Apple”, người đứng đầu công ty giá trị nhất thế giới viết trong thư.

Với 207,39 USD/cổ phiếu hôm 3/8, Apple trở thành công ty đại chúng Mỹ đầu tiên chạm mốc vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, cao hơn cả vốn hóa của Exxon Mobil, Procter&Gamble, AT&T gộp lại. Tim Cook không bình luận công khai về thành tích này.

Apple thành lập vào cuối những năm 1970, lên sàn năm 1980 sau khi thúc đẩy kỷ nguyên điện toán cá nhân. Một trong ba nhà sáng lập, Steve Jobs, bị đuổi khỏi Apple giữa những năm 1980, quay lại thập kỷ sau đó và cứu sống công ty đang bên bờ vực phá sản.

Từ đó đến nay, Apple không ngừng phát triển và trở thành công ty giá trị nhất thế giới khi tiếp tục thúc đẩy một kỷ nguyên nữa trong điện toán, đó là smartphone. iPhone ra đời năm 2007 đã bán được hơn 1 tỷ máy. Trong thư, ông Cook cũng nhắc đến Jobs, người đã qua đời năm 2011.

“Steve thành lập Apple với niềm tin rằng sức mạnh sáng tạo của con người có thể xử lý những thách thức lớn nhất, và rằng những người đủ điên rồ để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới chính là những người làm được điều đó. Giống như Steve luôn làm vào thời khắc thế này, tất cả chúng ta nên nhìn vào tương lai tươi sáng của Apple và công trình tuyệt vời sẽ làm cùng nhau”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận