Đồng Bitcoin mới là khoản đầu tư sinh lợi nhất trong 7 năm qua

Đồng Bitcoin mới là khoản đầu tư sinh lợi nhất trong 7 năm qua

đồng Bitcoin mới là khoản đầu tư sinh lợi nhất trong 7 năm qua

Trước sự tăng giá cao chưa từng có của đồng Bitcoin, trang Fortune đã có những thống kê hết sức thú vị về đồng tiền này.

Theo Fortune, vào năm 2010, thời điểm lần đầu tiên Bitcoin được sử dụng để mua hàng hóa, đồng tiền này chỉ có giá trị khoảng 1/4 Cent (1USD = 100 Cent). Sau 7 năm qua, giá trị của đồng tiền nay đã tăng chóng mặt và đến ngày hôm nay, 1 Bitcoin có giá trị khoảng 2.200 USD.

Thứ Hai vừa qua đã đánh dấu 7 năm đồng Bitcoin được sử dụng để giao dịch và theo thống kê của Fortune, trong khoảng thời gian này, đồng tiền này đã tăng đến 879.999 lần giá trị so với năm 2010.

Tại thời điểm năm 2010, nếu một nhà đầu tư bỏ 5 USD để mua đồng Bitcoin (mua được khoảng 2.000 Bitcoin) thì nay đã có trong tay khoảng 4,4 triệu USD. Và nếu "xông xênh" chi 1.200 USD để mua khoảng 480.000 Bitcoin (tại thời điểm năm 2010), thì nay đã sở hữu 1,1 tỷ USD.

Và với những ai đang "than thở" rằng tại sao làm mãi vẫn mà chưa giàu, thì nên tự trách mình vì đã bỏ qua một trong các cơ hội đầu tư sinh lời chưa từng có.

Bitcoin (ký hiệu: BTC, XBT, ) là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân cấp, được phát hành bởi Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở từ năm 2009. Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào. Ngày 22/10/2010, lần đầu tiên Bitcoin được sử dụng để mua hàng hóa.

Bitcoin có cách hoạt động khác hẳn so với các loại tiền tệ điển hình: Không có một ngân hàng trung ương nào quản lý nó và hệ thống hoạt động dựa trên một giao thức mạng ngang hàng trên Internet. Sự cung ứng Bitcoin là tự động, hạn chế, được phân chia theo lịch trình định sẵn dựa trên các thuật toán.

Bitcoin là loại tiền mã hóa điển hình nhất, ra đời đầu tiên, và được sử dụng rộng rãi nhất trong thương mại điện tử. Các doanh nghiệp có xu hướng muốn thanh toán bằng Bitcoin để giảm thiểu chi phí. Đến tháng 5 năm 2017, lượng tiền cơ sở của Bitcoin được định giá hơn 30 tỷ đô la Mỹ - là loại tiền mã hóa có giá trị thị trường lớn nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận