Đồng sáng lập HTC chính thức "về vườn"

Đồng sáng lập HTC chính thức "về vườn"

Sau một thập kỷ "lèo lái" con thuyền HTC đầy sóng gió, cựu CEO Peter Chou đã bất ngờ rời bỏ công ty Đài Loan này.

Đồng sáng lập HTC chính thức về vườn

Thông tin trên đã được chính đại diện HTC xác nhận với báo giới. Qua đó, Peter Chou sẽ rời bỏ toàn bộ các vị trí do ông đảm nhiệm từ hồi năm ngoái để về hưu. Hiện chưa rõ ai sẽ lên thay thế và nắm quyền ông trong những vị trí đó.

Peter Chou (phiên âm Hán Việt là Chu Vĩnh Minh) là cựu CEO tham gia sáng lập lên hãng điện tử HTC từ năm 1997. Peter Chou bắt đầu lên nắm quyền điều hành công ty vào năm 2004.

Theo Android Authority, vị CEO 59 tuổi này chính là người đã dẫn dắt HTC trở thành một công ty tiếng tăm trong ngành công nghiệp di động kể từ khi mới ra đời. Nhưng HTC dưới thời trị vì của Peter Chou đã dần lệch lạc và xuất hiện nguy cơ "chết dần chết mòn" từ sau năm 2011.

Nguy cơ này không tự dưng xuất hiện, nó được hình thành sau một quá trình trì trệ của những người đứng đầu con thuyền mang tên HTC.

Căng buồm ra khơi vô cùng thuận lợi

Ắt hẳn nhiều người yêu công nghệ sẽ biết rằng, HTC đi lên từ một nhà sản xuất theo hợp đồng. Công ty từng góp phần tạo nền thành công cho nhiều sản phẩm như Sony Xperia X1, Nexus One và T-Mobile G1.

Đồng sáng lập HTC chính thức về vườn

Tới năm 2008, HTC lần đầu tiên "dạm ngõ" thị trường di động với dòng sản phẩm HTC Touch Diamond và HTC Touch Pro. Cả hai thiết bị đều chạy Windows Mobile và sở hữu một số tính năng tương đồng với dòng iPhone của Apple.

Cũng trong năm 2008, HTC ra mắt mẫu thiết bị Android đầu tiên trên thế giới có tên G1. Tiếp đến những cái tên sau đó như HTC Droid Incredible, HTC EVO 4G hay HTC ThunderBolt đều nhận được nhiều lời khen từ giới công nghệ bấy giờ. Thậm chí vào tháng 4/2011, giá cổ phiếu của HTC tại sàn chứng khoán Đài Loan đã tăng vọt tới mức 40,37 USD/cổ phiếu.

"Chìm nghỉm" dưới cơn bão

Dông bão có thể ập tới bất ngờ và HTC cũng không phải ngoại lệ. Thương hiệu HTC giờ đây đã trở thành nỗi thất vọng mỗi lần nhắc đến của nhiều người. Sau loạt HTC One X series chẳng mấy ấn tượng, HTC tung ra dòng M series những tưởng sẽ vực lại được doanh số cho công ty.

Đáng tiếc, mọi chuyện lại diễn biến theo chiều ngược lại. HTC One M7 ghi điểm tốt bao nhiêu lúc mới ra mắt thì One M10 càng làm cho người dùng càng thêm chán nản và thất vọng bởi thiết kế không đổi.

Đồng sáng lập HTC chính thức về vườn

Theo PhoneArena, chiến lược quảng cáo sai lầm khiến HTC thêm phần lao đao. Hồi cuối năm 2013, công ty tiếp tục lãng phí 12 triệu USD cho nam diễn viên Robert Downey Jr trong một chiến dịch quảng cáo. Kết quả thu về không được bao nhiêu nhưng chi phí quảng bá thật sự lãng phí.

Nhận thấy sai lầm cá nhân, Chou đã chuyển toàn bộ việc quảng bá thương hiệu và các nhiệm vụ khác cho đồng sáng lập Cher Wang, nhằm tập trung sâu hơn cho việc đổi mới sản phẩm.

Được biết, Chou thôi giữ chức CEO từ hồi tháng 3/2015 và nhường chức vụ này cho đồng sáng lập kiêm chủ tịch HTC, bà Cher Wang. Chou chuyển sang quản lý bộ phận Phòng thí nghiệm phát triển các sản phẩm tương lai của HTC.

Vào tháng 9/2015, Peter Chou được bổ nhiệm làm chủ tịch bộ phận Digital Domain có trụ sở tại Mỹ. Công ty này có nhiệm vụ sản xuất hiệu ứng hình ảnh cho nhiều bộ phim bom tấn như Iron Man, Transformers hay Titanic. Tuy nhiên không lâu sau đó, Chou tiếp tục thôi giữ chức tại đây.

Dự án cuối cùng dưới sự giám sát của vị CEO này là HTC Vive VR, dự án kính thực tế ảo của HTC.

Thanh Mai

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận