Dự án gây quỹ đổ bể, nhà sản xuất “quỵt” tiền quyên góp

Dự án gây quỹ đổ bể, nhà sản xuất “quỵt” tiền quyên góp

Điều này nhắc nhở mọi người rằng góp tiền cho các dự án gây quỹ trên mạng nhiều lúc giống như một "trò chơi may rủi".

1

Nếu từng thích thú và lên mạng góp vốn sản xuất cho dự án đồng hồ thép nguyên khối mỏng nhất thế giới CST-01 dùng màn hình e-ink "làm mưa làm gió" vào năm 2013, xin chia buồn rằng bạn sẽ không được nhận lại số tiền đã quyên góp sau khi dự án bị đổ bể cách đây 1 năm.

Theo trang tin công nghệ Engadget, dự án sản xuất CST-01 đã bị "xếp xó" vào mùa hè năm ngoái khi nhà sản xuất Central Standard Timing tuyên bố bán tháo toàn bộ tài sản của họ để trả lại số tiền đã được quyên góp khi quá trình sản xuất của CST-01 gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Song tờ đơn xin phá sản của Central Standard Timing vừa được đăng tải lên Kickstarter cách đây ít ngày cho thấy công ty không còn khả năng trả lại số tiền cho những người đã quyên góp cho dự án.

3

CST-01 nhận được số tiền đóng góp lên đến hơn 1 triệu USD chỉ ít lâu sau khi công bố chiến dịch góp vốn trên Kickstarter, tuy nhiên do gặp một số vấn đề trong khâu sản xuất nên dự án đồng hồ CST-01 đã bị dừng lại. Giấy tờ pháp lý xin phá sản ghi rằng hiện công ty chỉ còn khoảng 30 ngàn USD, tức số tiền gần 1 triệu USD còn lại do cộng đồng quyên góp đã "bay hơi".

Điều này cho thấy không phải chiến dịch quyên góp từ cộng đồng nào trên mạng cũng thực sự thành công, có thể chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến dự án bị thất bại, sản phẩm không được ra mắt, tiền thì cũng không còn.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận