Du lịch Tây Âu gồm những nước nào?

Du lịch Tây Âu gồm những nước nào?

Du lịch Châu Âu luôn là niềm khao khát của những người yêu du lịch, đặc biệt là các Tây Âu. Vậy Tây Âu bao gồm những nước nào và đâu là những điểm đến nổi bật nhất dành mà du khách không thể bỏ lỡ. Hãy cùng TransViet khám phá Tây Âu và những điểm đến hấp dẫn nhất nhé!

Tây Âu là một tên gọi chỉ một nhóm các nước ở châu Âu, để phân biệt với các nước Đông Âu. Sự phân chia này không hoàn toàn rõ ràng địa lý lãnh thổ mà nghiêng về sự đối lập về văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hôi. Trong khi các nước Đông Âu chịu nhiều ảnh hưởng từ Liên Xô cũ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, thì Tây Âu lại là những nước gắn liền với chế độ dân chủ, tự do và được nhiều người biết đến với khái niệm Liên Minh Châu Âu EU. Đây cũng là khu vực phát triển của Châu Âu với thu nhập đầu người rất cao, và phần lớn các nước Tây Âu đều có cùng văn hóa phương Tây. Theo Liên Hiệp Quốc thi các nước Tây Âu bao gồm 9 nước: Áo, Bỉ, Đức, Pháp, Liechtenstein, Luxembourg, Monaco, Hà Lan và Thụy Sĩ.

Đối với khách du lịch thì Pháp, Đức, Hà Lan, Luxembourg là những điểm đến được biết đến nhiều hơn, các tour Châu Âu cũng thường khai thác đến các nước này.

Pháp luôn là điểm đến hàng đầu bởi đây có thể xem như là một trong những cái nôi của nền văn minh châu Âu. Dù cuộc sống có hiện đại đến đâu, thì khi đến Pháp người ta vẫn cảm nhận được cái nét cổ kính, lãng mạn trong những công trình kiến trúc ở khắp mọi nơi, hay cả trong nhịp sống của con người nơi đây cũng vậy. Kinh đô Paris, được người ta gọi với các tên kiêu kỳ “kinh đô hoa lệ” hay “kinh đô ánh sáng” luôn làm hài lòng những con người yêu cái đẹp. Nào là Tháp Eiffel biểu tượng của nước Pháp, đến Nhà thờ Đức bà Paris, Khải hoàn môn, hay Viện bảo tàng Louvre, hay Lâu đài Versailles, Vương cung thánh đường Sacré-Cœur,…tất cả đều mang đậm dấu ấn của nghệ thuật từ thời La Mã, Phục Hưng và được giữ gìn đến tận ngày nay. Không chỉ có thủ đô Paris, mà ngay cả các vùng ngoại ô hay vùng quê ở Pháp cũng khiến cho du khách phải trầm trồ.

Du lịch Tây Âu gồm những nước nào?

Đức là một quốc gia có bề dày truyền thống văn hóa lâu đời và đáng ngưỡng mộ nhất nhì ở châu Âu.Du lịch Đức là cơ hội tuyệt vời để bạn có được những trải nghiệm khác nhau về thiên nhiên, văn hóa, nghệ thuật và con người. Đối với những ai thích mạo hiểm thì một chuyến đi trượt tuyết đến vùng núi Alps tuyết phủ quanh năm, hoặc dạo quanh các thành phố nổi tiếng của nước Đức như thủ đô Berlin, thành phố Munich, thành phố Frankfurt, thành phố Cologne,…Ai cũng biết Berlin là thủ đô của nước Đức, nơi gắn liền với những sự kiện lịch sử của đất nước, do đó mà khi đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng những công trình mang đậm dấu ấn lịch sử như dấu tích còn sót lại của Bức tường Berlin, tòa nhà Quốc hội Reichstaggebaüde, Branderburger Tor,…và khoảng 170 viện bảo tàng ở khắp Berlin cho khách du khách thỏa sức tham quan, khám phá. Cologne là thành phố lớn thứ tư nước Đức với lịch sử hơn 2000 năm tuổi, là nơi còn lưu lại nhiều di tích lịch sử, những công trình đồ sộ tiêu biểu như Nhà thờ Koln Dom - linh hồn của thành phố với lối kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu của Châu Âu,…với những tín đồ yêu nước hoa thì đây chính là thiên đường vì Cologne là nơi sản xuất nước hoa nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Du lịch Tây Âu gồm những nước nào?

Du lịch Hà Lan – đất nước của hoa tulip và những chiếc cối xay gió sẽ cho bạn những góc hình đẹp lung linh. Mỗi năm Hà Lan thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan và chiêm ngưỡng những lễ hội hoa rực rỡ sắc màu. Thủ đô Amstersdam năm trên bờ sông Amstel và mang dáng dấp của một thành phố cổ điển hình của Châu Âu với những con kênh đào cổ kính, rực rỡ trong sắc hoa khiến cả không gian bừng lên sức sống. Dọc những bờ kênh là những con phố tấp nập nào là hàng quán, nào xe cộ, nào là những buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố. Hay những ngôi làng cối xay gió lâu đời với hàng tram chiếc cối xay gió cổ như những gã khổng lồ khiến cho bạn không thể rời mắt như Zaanse Schans Village – ngôi làng nổi tiếng với những chiếc cối xây gió từ thế kỷ 17, những ngôi nhà màu sắc rực rỡ, những con kênh yên ả tạo nên một khung cảnh làng quê bình dị nhưng thơ mộng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận